221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
697856
Mỹ và CHDCND Triều Tiên tiếp xúc ngoại giao
1
Article
null
Mỹ và CHDCND Triều Tiên tiếp xúc ngoại giao
,

Các quan chức ngoại giao Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã có cuộc gặp thông qua cái gọi là ''Kênh New York'' vào ngày hôm qua 22/8.

Soạn: AM 525295 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sau 13 ngày đàm phán căng thẳng, bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Trả lời các phóng viên trong một cuộc họp báo ngắn, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Sean McCormack cho biết: ''Tôi nghĩ vào thời điểm này tôi chỉ nói rằng đó là một cuộc trao đổi ngoại giao. Tôi không thông báo chi tiết ...chỉ nói rằng đó là một phần của tiến trình ngoại giao đề cập tới vấn đề tham gia phần hai của vòng đàm phán này''.

Ông Sean McCormack nhấn mạnh, cuộc hội đàm 6 bên chính là chủ đề thảo luận giữa hai bên. ''Nhưng tôi nói rõ rằng, hội đàm 6 bên là chủ đề thảo luận và rất cả những tiếp xúc ngoại giao đều diễn ra trong khung của cuộc hội đàm này''.

Vòng 4 hội đàm 6 bên về cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên đã không có được bước đột phá, cụ thể không đưa ra được một văn kiện chung có sự đồng thuận của tất cả các bên.

Sau 13 ngày đàm phán căng thẳng, cuối cùng các bên đã quyết định tạm ngừng  vòng đàm phán trong 3 tuần và sẽ tiếp tục vào ngày 29/8 tới.

Cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bùng nổ hồi tháng 10/2002 khi các quan chức Mỹ khẳng định, CHDCND Triều Tiên thừa nhận đang phát triển chương trình vũ khí hạt nhân bí mật, vi phạm hiệp định hạt nhân ký kết năm 1994 với Washington. Trong vòng 3 năm qua, ba cuộc hội đàm đa phương về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của CHDCND Triều Tiên đã diễn ra mà không thu được kết quả khả quan.

  • Trần Kiên - (tổng hợp)

Tin liên quan:

Gian nan tới vòng 4 hội đàm 6 bên
Bắc Kinh: Hội đàm 6 bên bắt đầu ngày 26/7
Cuộc hội đàm 6 bên sẽ được nới thêm thời gian
Hội đàm 6 bên sang ngày thứ 2 với nhiều lạc quan
Hôm nay, Hội đàm 6 bên được dự đoán có đột phá
Hội nghị hạt nhân quan trọng bước sang giai đoạn mới
Hội đàm 6 bên bắt đầu soạn thảo văn kiện chung
Hội đàm ''việt dã'' 6 bên đang dần đến đích

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,