221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
697220
Tổng thống Iran chỉ trích EU xung quanh vấn đề hạt nhân
1
Article
null
Tổng thống Iran chỉ trích EU xung quanh vấn đề hạt nhân
,

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã lên tiếng chỉ trích các quốc gia phương Tây khi muốn gắn điều kiện hỗ trợ kinh tế với vấn đề hạt nhân của Iran.

Soạn: AM 523240 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Lời bình luận này của ông Mahmoud Ahmadinejad được đưa ra vào lúc các nhà lập pháp trong quốc hội nước này đang tiến hành bỏ phiếu về bản danh sách nội các mới do Tổng thống Ahmadinejad đề xuất.

Theo các nhà phân tích thì những nước mà ông Ahmadinejad ám chỉ đến chính là 3 đại diện cho Liên minh Châu âu là Anh, Pháp, Đức. Trước đó những nước trên đã cảnh báo đưa vấn đề Iran lên Hội đồng Bảo an sau khi Tehran quyết định tái khởi động chương trình hạt nhân. 

"Họ đã muốn can thiệp vào công việc nội bộ của Iran và yêu cầu chúng ta phải im lặng trước những vấn đề trong khu vực và quốc tế", Tổng thống Iran Ahmadinejad phát biểu trên truyền hình," Điều đó là không công bằng và chúng ta sẽ không bao giờ nhân nhượng".

Tuy nhiên Tổng thống Ahmadinejad vẫn khẳng định chính phủ Iran luôn mong muốn duy trì mối quan hệ thân thiện với cộng đồng quốc tế, nhưng phải tách bạch vấn đề kinh tế và chính trị bao gồm cả dự án hỗ trợ chương trình nghiên cứu hạt nhân mà phía Châu âu vừa đề xuất.  

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,