221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
691848
Iran khởi động chương trình làm giàu uranium
1
Article
null
Iran khởi động chương trình làm giàu uranium
,
Soạn: AM 510073 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cơ sở chuyển đổi nguyên liệu hạt nhân Isfahan.

Ông Mohammad Saeedi, người đứng đầu Tổ chức năng lượng hạt nhân Iran, tuyên bố nước này đã bắt đầu khởỉ động chương trình làm giàu uranium tại cơ sở chuyển đổi nguyên liệu hạt nhân Isfahan.

Động thái này của Iran được tiến hành ngay trước thềm cuộc gặp giữa Iran và Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai 9/8. 

Trước đó Mỹ và EU đã cảnh báo bước đi trên của Iran sẽ có thể khiến nước này phải đối mặt với một lệnh trừng phạt về kinh tế của Hội đồng Bảo an LHQ.

Iran cũng đã từ chối lời đề nghị mới nhất, được đánh giá là có những bước nhượng bộ quan trọng, của nhóm 3 nước Anh, Pháp, Đức về chương trình hạt nhân. 

Ông Saeedi cho biết toàn bộ quá trình làm giàu uranium tại cơ sở Isfahan được tiến hành dưới sự giám sát của các chuyên gia thanh sát hạt nhân quốc tế. 

Những phóng viên quốc tế được phép vào cơ sở Isfahan cho biết họ đã thấy các công nhân đưa một thùng chứa chất uranium vào trong dây chuyền xử lý. Khu vực xung quanh cơ sở Isfahan được bảo vệ nghiêm ngặt với sự tăng cường các đơn vị pháo phòng không.    

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,