221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
691440
Sự thật và truyền thuyết về các bí mật tại Kremlin
1
Article
null
Sự thật và truyền thuyết về các bí mật tại Kremlin
,

Các căn phòng bí mật, hành lang và cầu thang kín thực sự có tồn tại ở Điện Kremlin nhưng nó ở đâu. Liệu đây là truyền thuyết hay đúng là sự thật?

Phát hiện mới đây của các nhà khảo cổ học đã giải đáp cho câu hỏi này.

Soạn: AM 509075 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Vừa qua, những người phụ trách tu sửa điện Kremlin ở Moscow đã khám phá một số phòng, cầu thang và hành lang nằm ẩn bên trong các bức tường của Patriarchal Kremlin. Phát hiện bất ngờ này xảy ra ở một nơi mà dường như mọi thứ đều không còn có gì bí mật và nó được coi là một thành công lớn của giới khảo cổ trong vài năm gần đây.

Người ta cho rằng một trong các hành lang mật trên dẫn tới một thư viện nổi tiếng của Nga hoàng Ivan.   

Ông Alexey Levykin, giám đốc ban kỹ thuật Bảo tàng Kremlin cho biết, trong quá trình tu sửa phòng một cột ở điện Kremlin các công nhân đã dỡ một số viên đá trên tường và tìm ra các khoảng trống. ''Phát hiện mới đã khiến mọi người ngạc nhiên. Trong toà nhà có nhiều cầu thang trong và căn phòng chưa được ai biết tới''.

Theo các nhà sử học, những cầu thang được bao bọc trên nối phòng Patriarch Nikon với sân sau. Con đường này giúp người xưa có thể ẩn náu khi có nguy hiểm hoặc giúp họ rời khỏi cung điện một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, trong thời kỳ hoà bình nó được dùng vào các mục đích thực tế.

 

''Các món ăn được nấu tại đây sẽ được đem tới phòng lễ hội thông qua những cầu thang này. Hai trong số các cầu thang được tìm thấy khi quá trình tu sửa diễn ra. Nó không được dùng trong một thời gian dài'', người đứng đầu ban phục hồi kiến trúc Kremlin là Tatiana Krasheninnikova giải thích.

Kremlin theo tiếng Nga có nghĩa là ''thành trì'' hoặc ''lâu đài''. Nó thường được dùng để đề cập tới những quần thể trung tâm lớn, rất vững chắc ở các thành phố ở nước Nga. Nơi nổi tiếng nhất là Kremlin Moscow, hiện là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Nga.

Soạn: AM 509071 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Điện Kremlin nhìn từ bên ngoài.

(Hoài Linh - Theo Wikipedia, Tin tức Nga)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,