221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
691238
Hội đàm 6 bên sẽ nghỉ giải lao 2 tuần
1
Article
null
Hội đàm 6 bên sẽ nghỉ giải lao 2 tuần
,

Trưởng đoàn đàm phán Nga Alexander Alexeyev cho biết, hội đàm sẽ nghỉ giữa chừng nếu buổi họp hôm nay (7/8) các bên vẫn không nhất trí về văn kiện chung.

Soạn: AM 508581 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các phóng viên vây quanh quan chức tham gia hội đàm 6 bên để hỏi tin.

Vòng 4 hội đàm 6 bên về cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên hôm nay đã bước sang ngày thứ 13 và nhiều khả năng sẽ không có được bước đột phá. Đột phá ở đây được hiểu là một văn kiện chung mà tất cả các nước đều đồng ý.

Quan chức Nga cho hay, khoảng thời gian giải lao trên không có nghĩa suốt hàng chục ngày qua cuộc thương lượng giữa các bên không có tiến triển nào. Ông Alexeyev nói các cuộc gặp vừa qua cũng ''có kết quả'' khi Mỹ, CHDCND Triều Tiên, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga có được sự thấu hiểu lẫn nhau cũng như đạt được nhất trí về một số vấn đề.

Vòng 4 hội đàm 6 bên bắt đầu diễn ra vào 26/7 sau 13 tháng bế tắc. Hội đàm lần này là dài ngày nhất so với các cuộc gặp trước, chỉ giới hạn 3 ngày. Trong suốt 12 ngày vừa qua, các đoàn tham gia cuộc gặp liên tiếp tiến hành các tiếp xúc song phương và đa phương.

Dự kiến, sau cuộc họp sáng nay, đại diện Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp báo.

Cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên bùng nổ hồi tháng 10/2002 khi các quan chức Mỹ khẳng định, CHDCND Triều Tiên thừa nhận đang phát triển chương trình vũ khí hạt nhân bí mật, vi phạm hiệp định hạt nhân ký kết năm 1994 với Washington. Trong vòng 3 năm qua, ba cuộc hội đàm đa phương về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của CHDCND Triều Tiên đã diễn ra mà không thu được kết quả khả quan.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, Reuters)

  • Diễn biến vòng 4 hội đàm 6 bên:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,