221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
690468
Lính Israel quá khích nổ súng, 4 thường dân thiệt mạng
1
Article
null
Lính Israel quá khích nổ súng, 4 thường dân thiệt mạng
,
Soạn: AM 506383 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện trường vụ tấn công quá khích.

Một lính Israel 19 tuổi quá khích đã nổ súng vào một xe buýt làm 4 dân thường Israel gốc Ả rập thiệt mạng tại chỗ, một vụ tấn công được đánh giá là tồi tệ nhất từ năm 1990 trở lại đây. Đám đông người Israel tức giận đã ngay lập tức đã ném đá giết chết tên lính này.

Một tường thuật trên truyền hình Israel nói rằng vụ nổ súng xảy ra sau khi một cuộc tranh cãi giữa tên lính này và các hành khách trên chuyến xe.

Đại diện quân đội Israel cho biết thủ phạm là binh nhì Eden Natan-Zada, một công dân Do Thái sống tại khu định cư Tapuah tại khu Bờ Tây. Cha của Natan-Zada cho biết con mình đã trốn khỏi đơn vị vài tuần trước đó sau khi được thông báo rằng gia đình tên này nằm trong danh sách những người Do Thái phải dời khỏi các khu định cư theo quyết định của chính phủ.    

Soạn: AM 506385 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ phạm Eden Natan-Zada.

Phản ứng trước sự kiện trên, Thủ tướng Israel tuyên bố đây là "một hành động khủng bố tàn bạo". Lãnh đạo các khu định cư Do Thái cũng lên án hành động này.

Nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas thì kêu gọi Israel nên bảo vệ dân thường bằng cách ngăn cản họ có cơ hội sở hữu súng bởi "điều này quá nguy hiểm đối với an ninh và nền hoà bình". 

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,