221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
689380
CHDCND Triều Tiên thất vọng về cuộc hội đàm 6 bên
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên thất vọng về cuộc hội đàm 6 bên
,
Soạn: AM 503333 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại diện đàm phán CHDCND Triều Tiên Kim Kye-gwan (trái) trong cuộc gặp với thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dai Bingguo.

CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố hoàn toàn thất vọng vì cuộc hội đàm 6 bên đã không đạt được tiến triển nào sau 8 ngày tranh cãi căng thẳng. 

"Tình hình không có gì thay đổi", đại diện ngoại giao CHDCND Triều Tiên Kim Kye-gwan tuyên bố, "Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được một thoả thuận".

CHDCND Triều Tiên muốn có được một sự đảm bảo về an ninh của Mỹ đồng thời cung cấp viện trợ trước khi dỡ bỏ các chương trình nghiên cứu hạt nhân, một điều kiện mà phía Mỹ luôn từ chối.

Trước đó đại diện ngoại giao Mỹ Christopher Hill cho biết còn rất nhiều "điểm khác biệt" giữa các bên trong cuộc hội đàm lần này. Cả 6 quốc gia tham gia đều không đạt được thoả thuận nào trước 2 bản dự thảo do Trung Quốc đưa ra.

Trong khi đó đại diện đàm phán Nhật Bản Kenichiro Sasae nói rằng các cuộc thảo luận đã gần đạt tới "một sự kiện quan trọng", và mọi vấn đề sẽ phụ thuộc vào quyết định của CHDCND Triều Tiên nếu muốn đạt được một sự đột phá.

"CNDCND Triều Tiên vẫn không thừa nhận rằng họ đang thực hiện một chương trình làm giàu uranium bí mật", Ngoại trưởng Nhật Bản Machimura phát biểu tại Tokyo, "Đạt được một tiếng nói chung giữa các bên là điều không hề dễ dàng".

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,