221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
688220
Hội đàm 6 bên bắt đầu soạn thảo văn kiện chung
1
Article
null
Hội đàm 6 bên bắt đầu soạn thảo văn kiện chung
,

Theo một nguồn tin ngoại giao Nhật Bản, sáu bên tham gia cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, hôm nay (30/7), bắt đầu soạn thảo văn kiện chung.

Soạn: AM 499969 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Kenichiro Sasae, Tổng giám đốc Văn phòng châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đồng thời là nhà đàm phán hàng đầu tại Hội đàm 6 bên bị các phóng viên vây quanh tại một khách sạn ở Bắc Kinh sáng nay.

"Tất cả các bên sẽ bắt đầu quá trình soạn thảo văn kiện chung", trích lời quan chức Nhật Bản trên. Ông này từ chối cho biết tên và cũng không tiết lộ nội dung văn kiện này.

Các cuộc đàm phán 6 bên, gồm Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Mỹ, Hàn Quốc, Nga và Nhật Bản sẽ "bước vào một giai đoạn mới", ông này nói.

Trước đó, Phó trưởng đoàn Hàn Quốc Cho Tae-yong cho biết, đại diện các bên sẽ tham dự một cuộc họp khác vào hôm nay.

Giới quan sát cho biết, tần xuất các cuộc gặp gỡ tay đôi giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ đã làm tăng những hy vọng rằng tiến trình đàm phán có thể đạt được một thỏa thuận ở giai đoạn hành động đầu tiên nhằm nhận thức rõ một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân.

Cả hai bên đã gặp gỡ ít nhất 4 cuộc gặp tay đôi kể từ hôm 26/7 và cố gắng vượt qua những bất đồng. Thêm nhiều cuộc họp tương tự được cho có thể sẽ diễn ra.

(Thanh Hảo - Theo Xinhua, Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,