221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
688026
Chân dung 5 phụ nữ quyền lực nhất thế giới
1
Article
null
Chân dung 5 phụ nữ quyền lực nhất thế giới
,

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Dưới đây là hình ảnh và thông tin lần lượt về 5 người dẫn đầu.

1) Condoleezza Rice

Soạn: AM 499505 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ngoại trưởng Mỹ Condileezza Rice.

Đây là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên trở thành Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ. Nhân vật quan trọng này thường đưa ra những lời khuyên cần thiết cho người đứng đầu cường quốc lớn nhất trên thế giới. Condi nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Tổng thống Mỹ và có quyền tiếp cận trực tiếp với nhà lãnh đạo này.

Condoleezza Rice đã và đang phục vụ cho 2 đời Tổng thống Mỹ là George H.W Bush và Ronald Reagan. Sau 4 năm đảm nhiệm vai trò cố vấn an ninh quốc gia, tháng 1 năm nay Condoleezza Rice nhậm chức Ngoại trưởng Mỹ.

Người phụ nữ da đen quyền lực này có quan hệ chặt chẽ với các nhà lãnh đạo thế giới. Bà đã tháp tùng Tổng thống Mỹ trong hàng loạt chuyến công du tới châu Âu và Iraq. Có một website không chính thức cho biết, ''Condoleezza Rice sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2008''.

Năm nay 50 tuổi, nữ bộ trưởng ngoại giao Mỹ được đánh giá là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

2) Ngô Nghi

Soạn: AM 499511 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Ngô Nghi.

Người phụ nữ quyền lực đứng thứ 2 trong bản danh sách của Forbes là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Trung Quốc.

Bước vào hàng ngũ các nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1962, bà Ngô Nghi, 66 tuổi, trở thành thành viên Uỷ ban Trung ương năm 2002, nhận chức Bộ trưởng Y tế năm 2003.

Năm nay, nhà lãnh đạo này rất bận rộn với nhiệm vụ giúp Trung Quốc chiến đấu với các nhà sản xuất dệt may do Tổ chức Thương mại thế giới dỡ bỏ quotas. Trong bài phát biểu thẳng thắn tại Hongkong hồi tháng 6 vừa qua, phó Thủ tướng Ngô Nghi kêu gọi chấm dứt chính trí hoá các vấn đề kinh tế.

3) Yulia Tymoshenko

Soạn: AM 499517 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ tướng Ukraine Yulia Tymosenko.

Người phụ nữ 44 tuổi này là một trong các lãnh đạo của cuộc Cách mạng cam, lật đổ chính quyền trì trệ tại Ukraine diễn ra vào mùa thu năm ngoái.

Bà đã được Tổng thống mới của Ukraine Victor Yushchenko đã bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng để đền đáp sự ủng hộ của bà trong cuộc cách mạng vừa qua.

Nhà lãnh đạo này từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Elle như một người mẫu.

4) Gloria Arroyo

Soạn: AM 499523 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Philippines Gloria Arroyo.

Nữ Tổng thống Philippines, năm nay 58 tuổi, đang nỗ lực giữ vững vị trí hiện nay khi phe đối lập ra sức buộc tội bà dính líu tới một loạt xì căng đan lớn đồng thời đòi bà phải từ chức.

Bà Arroyo từng là bạn học của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ở trường đại học Georgetown. Nhà nữ lãnh đạo này còn là chuyên gia kinh tế.

5) Margaret (Meg) Whitman

Soạn: AM 499529 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch eBay Meg Whitman.

Người Mỹ, Chủ tịch Ebay - là người thống trị website chuyên về đấu giá lớn nhất thế giới, bà Whitman năm nay 49 tuổi đã có đường lối lãnh đạo đúng đắn giúp eBay hạ gục hai đối thủ lớn là Amazon.com và Yahoo. Để đạt được thành công này, người phụ nữ trung niên này luôn giải quyết nhanh tất cả các vấn đề và đưa eBay trở thành một thương hiệu trên internet đáng giá nhất thế giới.

Soạn: AM 499543 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một số nhân vật nổi tiếng cũng xuất hiện trong danh sách của tạp chí Forbes như Thượng nghị sĩ, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton (thứ 26), tác giả cuốn sách Harry Potter là J.K Rowling (thứ 40) và Đệ nhất phu nhân Mỹ Laura Bush (thứ 46).   

(Hoài Linh - Theo Forbes)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,