221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
686290
TT Musharraf: "Không còn cơ sở al-Qaida trên đất Pakistan"
1
Article
null
TT Musharraf: 'Không còn cơ sở al-Qaida trên đất Pakistan'
,

Tổng thống Pervez Musharraf khẳng định tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaida sẽ không thể tiếp tục sử dụng Pakistan như một bàn đạp tổ chức các vụ tấn công khủng bố giống như vụ London, Ai Cập hay bất kỳ nơi nào khác bởi hệ thống liên lạc và chỉ huy của tổ chức này đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Soạn: AM 495519 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quân đội Pakistan tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực vùng núi Waziristan.

Lời bình luận trên của ông Musharraf được đưa ra sau khi cảnh sát Ai Cập tiến hành truy nã 6 nghi phạm người Pakistan vì nghi ngờ có liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu tại khu nghỉ mát Sharm el-Sheik hôm 23/7.

Bên cạnh đó ông Musharraf còn cho rằng những nhóm al-Qaida, xuất hiện tại các khu vực dân cư hẻo lánh tại Pakistian, đang phải tìm cách lẩn trốn sau khi lực lượng an ninh nước này tiến hành những cuộc cuộc truy lùng gắt gao trong đó đã bắt giữ hơn 700 thành viên al-Qaida.   

Tuy nhiên ông Musharraf cũng cho rằng có thể vẫn còn một số nhóm quân sự nhỏ thuộc al-Qaida tại khu vực miền Nam và Bắc vùng núi Waziristan, nơi giáp với biên giới Afghanistan. Các chuyên gia quân sự tin rằng tên trùm khủng bố Osama bin Laden cũng đang lẩn trốn tại đây.   

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,