221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
686130
Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN 38 khai mạc tại Lào
1
Article
null
Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN 38 khai mạc tại Lào
,

Sáng nay, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Đông Nam Á đã tới Thủ đô Vientiane của CHDCND Lào để tham dự các cuộc họp quốc tế và khu vực diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/7.

Soạn: AM 495181 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cờ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Hội nghị Ngoại trưởng các nước ASEAN (AMM) lần này sẽ điểm lại những công việc đã được xác định tại Hội nghị AMM 37; đánh giá kết quả của công việc được thực hiện từ Hội nghị AMM 37 đến nay. Hội nghị cũng sẽ đề cập đến các trụ cột trong ASEAN về cộng đồng an ninh, xã hội và kinh tế.

T
heo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Lào chuẩn bị Hội nghị AMM-38 Somsavat Lengsavad, những mục tiêu sẽ đề ra tại AMM-38 và các hội nghị liên quan là tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ ASEAN thành một khối vững chắc; thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển trong ASEAN, tiến tới xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2020 theo tinh thần Tầm nhìn ASEAN; thắt chặt mối quan hệ với các nước đối thoại và đối tác của ASEAN; tăng cường sự tin tưởng và không ngừng mở rộng hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, tranh thủ sự giúp đỡ của các nước đối thoại.

Cũng trong tuần này, Vientiane còn đứng ra tổ chức Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN lần thứ 12 (ARF - 12) - hội nghị an ninh lớn nhất châu Á. Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice sẽ không tham gia diễn đàn này.

(T.H - Theo Jakarta Post, TTXVN)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,