221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
683764
Cảnh sát Indonesia: "Không còn sòng bạc nào ở Jakarta"
1
Article
null
Cảnh sát Indonesia: 'Không còn sòng bạc nào ở Jakarta'
,

Mặc dù bị chỉ trích và hoài nghi rộng khắp về khả năng cũng như quyết tâm nhổ tận gốc nạn cờ bạc trong thành phố, lực lượng cảnh sát Jakarta, hôm qua (18/7), tuyên bố đã xóa sổ tất cả các sòng bạc ở thủ đô Indonesia.

Soạn: AM 489290 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhiều nhà quan sát cho rằng cảnh sát Jakarta vẫn chưa động đến "nhiều còn cá lớn"

Thiếu tướng Bagus Ekodanto, Phó chỉ huy cảnh sát Jakarta và là người đứng đầu chiến dịch truy quét cờ bạc ở Jakarta, khẳng định, hiện không còn một chủ sòng bạc nào hoạt động ở vùng Greater Jakarta. Ông ca ngợi chỉ huy cảnh sát ở các khu vực thuộc vùng này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Các bạn thấy rõ là hiện nay không còn một sòng bạc nào tồn tại ở thành phố thủ đô nữa. Vì thế, chúng tôi sẽ không phải sa thải bất cứ ai trong số các chỉ huy và đội trưởng của mình. Tuy nhiên, trong hôm nay, tôi sẽ phải thảo luận các kết quả vừa đạt được với Chỉ huy, tướng Firman Gani".

Trước đó, hôm 11/7, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia, Tướng Sutanto, đã lệnh cho các chỉ huy cảnh sát dưới quyền phải tiêu diệt tận gốc mọi sòng bạc hoạt động trên địa bàn mình phụ trách trong vòng 1 tuần. Ông này cảnh báo sẽ sa thải hoặc xử lý nghiêm những chỉ huy nào không hoàn thành nhiệm vụ. Ngay sau đó, Chỉ huy Cảnh sát Jakarta, tướng Firman, yêu cầu cấp dưới thực hiện lệnh này trong 3 ngày.

Tính đến hôm 15/7, cảnh sát Jakarta thông báo đã bắt giữ được hơn 500 nghi phạm, gồm cả chủ sòng bạc lẫn các con bạc. Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng, đó chỉ là một "trò đùa" bởi "những con cá lớn" vẫn chưa bị đụng đến.

(Thanh Hảo - Theo The Jakarta Post)



 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,