221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
682644
78 tuổi vẫn làm tình nguyện viên cho hội nghị APEC
1
Article
null
78 tuổi vẫn làm tình nguyện viên cho hội nghị APEC
,

Cụ Kang Myeong-soo, 78 tuổi ở Hàn Quốc đã được chọn làm một trong 900 tình nguyện viên cho hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại thành phố Pusan (Hàn Quốc) từ 12-20/12 tới.

 

Soạn: AM 485777 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cụ Kang Myeong-soo, 78 tuổi.

Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), từ bốn tháng trước đây, thành phố Pusan đã tiến hành lựa chọn tình nguyện viên phục vụ hội nghị.

 

Thành phố Pusan cho biết đã chọn được 900 người tình nguyện trong số 2.900 ứng cử viên phục vụ cho hội nghị thượng đỉnh APEC. Tiêu chí lựa chọn dựa vào khả năng nói tiếng Anh và kinh nghiệm tham gia vào các sự kiện quốc tế.

 

Cụ già Kang Myeong-soo, 78 tuổi, phấn khởi cho biết cụ rất tự hào là công dân thành phố Pusan nơi đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Cụ xin làm tình nguyện viên vì muốn giúp sức mình để hội nghị diễn ra thành công.

 

Cụ Kang hiện sống ở Kwangan-dong (Pusan, Hàn Quốc) nổi tiếng với các hoạt động cộng đồng và vốn tiếng Anh cực thành thạo. Cựu công chức này đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức tại thành phố Pusan trong đó có Asian Games 1986 và cúp bóng đá 2005 U-20 2005 với vai trò là phiên dịch tiếng Anh.

 

Cụ Kang cho biết mặc dù là tình nguyện viên lớn tuổi nhất, cụ vẫn làm tốt được mọi việc như những người khác. Cụ đã lãnh đạo một câu lạc bộ leo núi và luôn là người đầu tiên đến được đỉnh núi.

 

Cụ Kang và các tình nguyện viên khác sẽ được đào tạo các chương trình tình huống trước khi hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra.

 

Được thành lập kể từ năm 1989 tại Australia với 12 thành viên, APEC là một tổ chức thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng cho khu vực và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên. Hiện tại, khu vực kinh tế năng động này gồm 21 thành viên: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Nga, Mexico, Việt Nam... và một số nước, khu vực lãnh thổ khác. Các nước thành viên APEC chiếm hơn 1/3 dân số thế giới, chiếm khoảng 60% GDP toàn cầu và 50% thương mại thế giới.

 

Hội nghị thượng đỉnh APEC được tổ chức thường niên là hội nghị lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2006 sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội. Trong chuyến thăm Mỹ vừa qua, Thủ tướng Phan Văn Khải đã mời Tổng thống Mỹ George Bush tới thăm chính thức Việt Nam nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2006. Tổng thống Bush đã nhận lời và ông cam kết sẽ làm việc chặt chẽ với Việt Nam cũng như các nước thành viên APEC khác để hội nghị thượng đỉnh APEC 2006 thành công tốt đẹp.

 

(Vũ Minh Thương - Theo Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,