221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
682074
Cuộc hội đàm 6 bên sẽ được nới thêm thời gian
1
Article
null
Cuộc hội đàm 6 bên sẽ được nới thêm thời gian
,

3 nhà trung gian hoà giải gồm Hàn Quốc, Nhật bản và Mỹ đã tiến hành thảo luận về vấn đề kéo dài thời gian cuộc hội đàm 6 bên nhằm tìm kiếm thêm cơ hội thoả thuận với CHDCND Triều Tiên xung quanh vấn đề hạt nhân.

Soạn: AM 483929 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Ban Ki-moon (trái) trong cuộc gặp với người đồng nhiệm Nhật Bản Kenichiro Sasae tại Seoul.

"Chúng tôi không muốn có những cuộc hội đàm mà chỉ có các bài phát biểu chẳng ai quan tâm", Trợ lý thư ký Bộ Ngoại giao Mỹ Christopher Hill nói trong cuộc gặp tại Seoul, "Chúng tôi sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận đến tận khi đạt được kết quả".

Ông Hill đã có những cuộc gặp gỡ với những người đồng nhiệm Hàn Quốc và Nhật Bản xung quanh quá trình khởi động lại cuộc hội đàm 6 bên dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng này, sau 1 năm tạm ngưng vì những bất đồng.

Tại 3 cuộc đàm phán trước, với sự hiện diện của Nga và Trung Quốc, đều diễn ra trong 4 ngày và quãng thời gian ngắn ngủi đó chỉ đủ để các bên bày tỏ quan điểm của mình. 

Trước đó Hàn Quốc đã hứa sẽ cung cấp 2000 megawatt điện cho CHDCND Triều Tiên, tăng gấp đôi so với sản lượng cung cấp hiện nay,  nếu Pyongyang đồng ý dừng chương trình nghiên cứu hạt nhân. 

(Việt Phương - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,