221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
678766
Israel đẩy nhanh tiến độ xây dựng hàng rào tại Bờ Tây
1
Article
null
Israel đẩy nhanh tiến độ xây dựng hàng rào tại Bờ Tây
,
Soạn: AM 472133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng rào an ninh tại Bờ Tây.

Thủ tướng Israel Ariel Sharon đã yêu cầu cần phải tăng tốc tiến độ xây dựng hàng rào tại Bờ Tây và chấp nhận ý kiến đề xuất thay đổi một phần kế hoạch tại một khu vực nhạy cảm.

"Ngân sách xây dựng hiện đã có đủ, vì vậy cần phải thúc đẩy tiến độ công trình càng nhanh càng tốt", Thủ tướng Sharon nói," Nếu cần có thể tiến hành xây dựng tại nhiều địa điểm cùng một lúc để tăng tốc tốc độ thi công".

Cho đến nay chính quyền Israel đã hoàn thành được 1/3 tiến độ công trình, khoảng 200 km trong tổng số 600 km hàng rào, theo như kế hoạch. Tuy nhiên công trình trên đang bị trì hoãn do vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân Palestine, những người cho rằng kế hoạch phân chia này đang lấn chiếm đất của họ.   

Bên cạnh đó để giúp thúc đẩy tiến độ xây dựng, Thủ tướng Israel đã chấp nhận một số đề xuất thay đổi trong kế hoạch xây dựng hàng rào tại khu vực nhạy cảm Ariel. Theo đó một số khu làng của người Palestine sẽ không còn bị đặt trong vùng đất do Israel kiểm soát theo như kế hoạch ban đầu. 

Sự thay đổi này cũng đã cho phép chính quyền Palestine mở thêm một số con đường chạy từ phía Bắc tới khu định cư tại Elkana, nối một số ngôi làng của người Palestine với thị trấn Nablus.  

Trước đó Thủ tướng Sharon đã tuyên bố sẽ hoàn thành công trình trên vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên theo một số nhà phân tích thì công trình sẽ không thể hoàn thành trước tháng 12.

(Việt Phương - Theo Reuters, Haaretz)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,