221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
676512
Israel đóng cửa khu định cư Do Thái tại Gaza
1
Article
null
Israel đóng cửa khu định cư Do Thái tại Gaza
,

Đại diện quân đội Israel tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các khu định cư Do Thái tại Gaza vào ngày hôm qua với lý do nhằm để bảo vệ người Israel và dân thường. Tuy nhiên theo các nhà phân tích thì động thái này là nhằm làm thất bại những cố gắng của phe cực đoan phản đối kế hoạch rút quân khỏi Gaza của Thủ tướng Sharon. 

Soạn: AM 464654 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quân đội Israel bắt giữ một dân định cư Do Thái phản đối

Theo thông báo của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thì tất cả các khu định cư Do Thái sẽ bị đóng cửa đối với công dân Israel ngoại trừ những đối tượng người Israel làm việc trong khu vực, có trong danh sách dân cư hoặc được chính quyền cấp giấy phép ra vào.

"IDF và lực lượng cảnh sát Israel đang lên kế hoạch nhằm khôi phục sự bình yên trong khu vực trong tương lai không xa", IDF thông báo, " Sau khi hoàn thành kế hoạch này thì quyết định hạn chế ra vào khu vực định cư Do Thái sẽ được dỡ bỏ".

Bước đi này của quân đội Israel được tiến hành chỉ một ngày sau khi 1 người Palestine và 2 người Israel bị thương trong một vụ ẩu đả giữa người Palestine và dân định cư Israel. 

Trước đó Israel dự định sẽ đưa người định cư Do Thái dưới sự bảo vệ của quân đội Israel tại dải Gaza và một phần khu Bờ Tây trong vòng 46 ngày. Tuy nhiên kế hoạch trên đã gây ra sự tức giận trong cộng đồng người định cư Do Thái và cảnh sát Israel đã buộc phải thực hiện biện pháp phân loại người định cư cũng như bắt giữ một số phần tử quá khích.

(Việt Phương - Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,