221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
674146
Iran sẽ tiếp tục duy trì chính sách hạt nhân
1
Article
null
Iran sẽ tiếp tục duy trì chính sách hạt nhân
,

Tân Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khẳng định chính phủ mới sẽ tiếp tục duy trì chương trình nghiên cứu hạt nhân với lý do Iran đang có nhu cầu rất lớn về năng lượng.   

Soạn: AM 459121 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tân Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Bên cạnh đó ông Ahmadinejad cũng phủ nhận thông tin cho rằng Iran sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ ngoại giao với nước Mỹ.

"Chương trình nghiên cứu hạt nhân hoà bình là sản phẩm của những nhà khoa học trẻ tuổi Iran", Tổng thống Ahmadinejad nói, "Đây là một chương trình nghiên cứu có quy mô rất lớn và chúng tôi không có ý định thay đổi chương trình này".

Hơn nữa Tổng thống Ahmadinejad kiên quyết rằng đất nước Iran có quyền tiếp cận và phát triển nghiên cứu khoa học trên mọi lĩnh vực. 

Khi được hỏi về triển vọng quan hệ giữa Iran và Liên minh Châu Âu EU xung quanh vấn đề chương trình hạt nhân. Tổng thống Ahmadinejad cho rằng Iran sẽ tiếp tục duy trì các cuộc hội đàm song phương trên cơ sở phải bảo đảm lợi ích công bằng của mỗi bên. 

Việc ông Ahmadinejad, một ứng cử viên được đánh giá có thiên hướng chính trị khá bảo thủ, chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Iran vừa qua đã khiến nhiều chính trị gia cải cách tại nước này lo ngại sẽ đưa đất nước Iran quay trở lại những giới hạn được áp đặt sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,