221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
666826
Israel xây dựng hàng rào an ninh biển tại Gaza
1
Article
null
Israel xây dựng hàng rào an ninh biển tại Gaza
,

Chính phủ Israel sẽ xây dựng một hàng rào an ninh biển tại dải Gaza nhằm đề phòng trước những vụ tấn công sau khi Israel rút quân khỏi đây trong mùa hè này.

Soạn: AM 447853 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng rào an ninh của Israel tại khu Bờ Tây.

Chính phủ Israel tin rằng hàng rào an ninh trên là rất cần thiết bởi quân đội nước này cần xây dựng một hệ thống giám sát mới, một phần nằm trong kế hoạch rút quân lần này.

Đoạn hàng rào này sẽ dài khoảng 950 mét, cao 1,8 mét, kéo dài từ đường biên giới của Israel tại phía bắc dải Gaza tới biển Địa Trung Hải. Bên cạnh đó là một hệ thống hàng rào ngầm dưới nước sẽ được triển khai xây dựng sớm, tuy nhiên kế hoạch này sẽ không thể hoàn thành vào thời điểm quân đội Israel rút quân khỏi dải Gaza, dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 8.    

Phản ứng trước hành động trên của Israel, nhà trung gian hoà giải hàng đầu Palestine Saeb Erekat nói rằng câu trả lời cho những lo lắng về an ninh và tiến trình hoà bình chính là việc Israel nên xây dựng một chiếc cầu hữu nghị với người dân Palestine, chấm dứt hoàn toàn sự chiếm đóng. 

Mảnh đất Gaza hiện là ngôi nhà của hơn 1,3 triệu người dân Palestine, tuy nhiên mảnh đất này đang bị bao bọc bởi những hệ thống hàng rào của Israel với lý do ngăn cản các phần tử khủng bố xâm nhập.  

"Tôi hy vọng tham vọng xây dựng những hàng rào an ninh của Israel cần được chấm dứt", ông Erekat phát biểu, "Bây giờ họ xây dựng hàng rào trên đất liền, ngày mai sẽ là trên biển và sau đó sẽ là đâu ?. Có lẽ sẽ đến lúc những hàng rào được xây dựng để chia nhỏ mỗi căn nhà của người dân Palestine". 

(Việt Phương - Theo AP, Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,