221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
663292
Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson trắng án
1
Article
null
Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson trắng án
,

Kết thúc phiên toà kéo dài 4 tháng, siêu sao Micheal Jackson vừa được khẳng định là không có tội đối với tất cả những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Toà án Santa Maria, California tuyên bố Michael Jackson không hề tiếp rượu và có âm mưu bắt cóc Gavin Arvizo và gia đình thiếu niên này. Được biết, vụ việc xảy ra lúc Gavin 13 tuổi, em này hiện 15 tuổi.

Soạn: AM 441681 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Michael Jackson bước ra khỏi phòng xử

Những người hâm mộ Micheal Jackson trên toàn thế giới vui mừng đón chào thông tin. Luật sư biện hộ của ca sĩ nhạc pop lừng danh thế giới này tuyên bố: ''Công lý đã được thực hiện. Michael Jackson vô tội''. Phóng viên BBC có mặt tại toà án cho biết, Michael Jackson đã đưa khăn chấm mặt và tỏ ra xúc động khi toà đọc quyết định.

Thẩm phán Rodney Melville nói với Michael Jackson: ''Anh được tự do''. Trong một buổi họp báo sau đó, một thành viên bồi thẩm đoàn đoàn cho hay: ''Một trong những điều mà chúng tôi quyết định trước nhất đó là coi Michael Jackson như bất cứ một người bình thường nào khác chứ không phải một ngôi sao''.

Phán quyết đối với 10 cáo buộc đối với Michael Jackson được đưa ra sau 30giờ thảo luận tuần trước. Hàng trăm phóng viên và người ủng hộ ông hoàng nhạc pop đã tập trung tại toà án để chờ quyết định của toà án. Một số người đã bật khóc khi nghe kết luận qua loa phóng thanh.

Michael Jackson đã vẫy chào người hâm mộ khi bước khỏi phòng xét xử. Ca sĩ này đi thẳng ra xe và không có tuyên bố nào trước sự chờ đợi của báo giới và người hâm mộ.

Phiên toà xét xử Michael Jackson được mở ra khi phóng viên Anh Martin Bashir có bài báo nói ông hoàng nhạc pop đã thừa nhận ngủ cùng trẻ em.

Những mốc đáng chú ý:

- 1993: Vụ án lạm dụng tình dục trẻ em mà Jackson gây nên không có kết quả. Anh đã trả nhiều triệu USD cho toà dân sự trong khi vẫn khăng khăng mình vô tội.

- 2/2003: Jackson đã làm náo động thế giới khi tuyên bố với ABC rằng, anh chung giường ngủ với nhiều trẻ em. ''Không phải tình dục, chúng tôi chỉ ngủ thôi. Rất ngọt ngào''.

- 19/11/2003: Một ngày sau khi cuộc khám xét trang trại Neverland được tiến hành, cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara nói, cần phải bắt giữ Jackson vì tội lạm dụng tình dục trẻ em.

- 16/1/2004: Hơn 1.500 người đứng bên ngoài toà án xét xử Jackson với tội lạm dụng tình dục trẻ em. Ở phía trong, thẩm phán nhắc nhở anh vì đến muộn. Kết thúc phiên toà, Jackson nhảy nhót trong đám đông với "D.S.", ca khúc anh sáng tác để nhạo báng bên nguyên.

- 23/2/2005: Một bồi thẩm đoàn thành lập.

- 28/2/2005: Bắt đầu phiên xét xử Michael Jackson

(Hoài Linh - Tổng hợp)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,