221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
662248
CHDCND Triều Tiên và Iran mật đàm về hạt nhân
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên và Iran mật đàm về hạt nhân
,

Hãng tin Kyodo mới đây cho biết, Bình Nhưỡng và Iran đã bí mật bàn bạc việc xây dựng các boongke ngầm nhằm che giấu dự án vũ khí bí mật của Iran.

Soạn: AM 439957 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cơ sở hạt nhân Busher của Iran.

Theo Kyodo, Iran và CHDCND Triều Tiên đã thảo luận 2 phương án: Bình Nhưỡng sẽ làm cố vấn cho các công ty xây dựng của Iran hoặc sẽ xây hầm ngầm cho nước cộng hoà hồi giáo này.

Các chuyên gia xây dựng của CHDCND Triều Tiên đã tới Tehran để khảo sát và nắm những yêu cầu của Iran. Trong nhóm chuyên gia có một chuyên viên cấp cao về xây dựng các công trình ngầm. Ông này từng giúp thiết kế các boongke chuyên để thực hiện dự án vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hiện, Iran đang cố gắng xây dựng những cơ sở dưới mặt đất song đã bị Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế khám phá. Quốc gia Hồi giáo này đang cầu viện sự giúp đỡ để dựng một mạng lưới đường ngầm và hang động tại một địa điểm bí mật ở trung Iran.

Iran và CHDCND Triều Tiên là hai nước bị Tổng thống Mỹ Bush liệt vào trục ma quỷ. Hai quốc gia này đều đang bị buộc tội bí mật tiến hành các chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

(Hoài Linh - Theo CNA, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,