221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
654306
Chủ tịch WB cam kết thay đổi châu Phi
1
Article
null
Chủ tịch WB cam kết thay đổi châu Phi
,

Trong ngày đầu tiên giữ cương vị Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), hôm qua, ông Paul Wolfowitz bày tỏ hy vọng tổ chức tài chính này sẽ giúp thay đổi châu Phi từ một lục địa của "nỗi tuyệt vọng" thành lục địa của niềm hy vọng.

Chủ tịch WB Paul Wolfowitz cam kết sẽ thay đổi châu Phi.


Wolfowitz cho biết, trong khi các khu vực khác như châu Á, Liên Xô cũ và châu Mỹ Latinh đã đạt được nhiều tiến bộ về kinh tế và chính trị, chúng ta "không thể đứng nhìn một phần rộng lớn của thế giới với 600 triệu dân bị bỏ lại đằng sau và đang đuối dần".

Bắt đầu một nhiệm kỳ 5 năm trên cương vị lãnh đạo một tổ chức cho vay với 184 quốc gia thành viên trong đó có Việt Nam, Wolfowitz cho biết, ông hy vọng khi mình rời chức vụ này, chúng ta "có thể nói rằng đây là thời điểm châu Phi vươn mình từ một lục địa của nỗi tuyệt vọng và nghèo đói sang thành lục địa của niềm hy vọng".

Trước đó, một số chuyên gia về phát triển và các tổ chức phi chính phủ bày tỏ lo lắng trước quyết định bổ nhiệm Wolfowitz làm Chủ tịch WB bởi cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ này là một trong những kiến trúc sư chính trong cuộc chiến Iraq do Mỹ phát động.

Chủ tịch WB Paul Wolfowitz trên đường tới nơi làm việc.

Theo Wolfowitz, để giúp đỡ châu Phi phát triển đòi hỏi phải có một kế hoạch kết hợp giữa sự giúp đỡ phát triển, đầu tư nước ngoài, phát triển lĩnh vực tư nhân và xúc tiến các cuộc đàm phán thương mại. Có như vậy, châu Phi mới có thể bán những gì họ sản xuất được trên thị trường thế giới.

Ngân hàng Thế giới là một nhóm các tổ chức phát triển hàng đầu thế giới, với mục tiêu đấu tranh chống đói nghèo và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân ở các quốc gia đang phát triển. Mỗi năm, WB cho vay khoảng 20 tỷ USD cho nhiều dự án khác nhau.


(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,