221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
649266
CHDCND Triều Tiên không loại trừ đòn tấn công phủ đầu
1
Article
null
CHDCND Triều Tiên không loại trừ đòn tấn công phủ đầu
,

Ngày 24/5, Hãng thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên dẫn tin của báo "Minju Joson" (tờ báo của Chính phủ nước này) cảnh báo: "Mỹ nên hiểu rằng việc lựa chọn một đòn tấn công phủ đầu không chỉ của riêng Mỹ. Dùng sức mạnh chống lại sức mạnh là biện pháp đối phó không do dự của chúng tôi".

Hãng tin AP cho biết lời cảnh cáo trên đây của CHDCND Triều Tiên được đưa ra giữa lúc đang diễn ra một loạt các cuộc tiếp xúc nhằm thuyết phục nước này nối lại cuộc đàm phán sáu bên.

Trước đó, ngày 24/5, tại Bắc Kinh, trong buổi tiếp bà Park Geun Hye, Chủ tịch đảng đối lập Đại Dân tộc (GNP), đảng đối lập lớn nhất Hàn Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cho rằng khó sớm nối lại đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên, chủ yếu do sự đối đầu và không tin tưởng lẫn nhau giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên, Chủ tịch Trung Quốc cũng nhấn mạnh việc mới đây đại diện Bình Nhưỡng và Washington gặp nhau tại New York chứng tỏ hai bên không hoàn toàn khép lại cánh cửa đối thoại.

Park Geun Hye nhắc lại lập trường của Hàn Quốc rằng Bình Nhưỡng phải ngừng chương trình hạt nhân và có trách nhiệm đối với cộng đồng thế giới. Điều này sẽ giúp nguyện vọng của Bình Nhưỡng trở thành hiện thực.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoai giao Hàn Quốc bác bỏ những rạn nứt trong việc chia sẻ thông tin tình báo với Mỹ. Trước đó, tại Tokyo, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shotaro Yachi nói với các đại biểu Quốc hội Hàn Quốc rằng Nhật Bản được Mỹ cung cấp nhiều thông tin tình báo về Bắc Triều Tiên nhưng không thể chia sẻ với Hàn Quốc vì Oasinhtơn không tin tưởng Xơun.

Mặc dù một số quan chức Mỹ đề cập khả năng Bắc Triều Tiên chuẩn bị thử vũ khí hạt nhân, Hàn Quốc vẫn khẳng định chưa có thông tin tình báo cho thấy dấu hiệu trên cũng như chưa nhận được thông báo chính thức của phía Mỹ về vấn đề này.

(Theo Reuters, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,