221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
626050
Đồng minh của Thủ tướng Sharon rút khỏi kế hoạch Gaza
1
Article
null
Đồng minh của Thủ tướng Sharon rút khỏi kế hoạch Gaza
,
Bộ trưởng Natan Sharansky

Bộ trưởng đặc trách các vấn đề cộng đồng của người Do Thái Israel ông Natan Sharansky đã đệ đơn xin từ chức nhằm phản đối kế hoạch rút khỏi Gaza của Thủ tướng Ariel Sharon. 

Phát biểu trên đài phát thanh quân đội Israel, ông Natan Sharansky miêu tả kế hoạch rút khỏi Gaza là "một sai lầm nghiêm trọng và quyết định trên sẽ khuyến khích chủ nghĩa khủng bố".

Tuy nhiên theo đài BBC thì việc Bộ trưởng Natan Sharansky quyết định từ chức sẽ không ảnh hưởng nhiều tới địa vị cũng như quyết định của Thủ tướng Sharon. Trước đó cũng đã có vài vị bộ trưởng trong nội các Israel đã bị cách chức hoặc tự từ chức sau khi phản đối kế hoạch rút khỏi Gaza trên.

Mặc dù hiện tại đang có sự chia rẽ sâu sắc trong nội bộ Đảng Likud cầm quyền, vấn đề đã từng khiến ông Sharon buộc phải thành lập một liên minh mới với phe đối lập vào năm ngoái, nhưng có vẻ như Thủ tướng Sharon vẫn nhất quyết thực hiện cho được kế hoạch Gaza mới mặc cho các cuộc biểu tình phản đối của những người dân định cư Do Thái tiếp tục tiếp diễn.   

Theo kế hoạch của Thủ tướng Ariel Sharon thì khoảng 8000 người thuộc 4 khu định cư Do thái tại khu vực Bờ Tây sẽ phải rút khỏi hoàn toàn vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới.   

(Việt Phương - Nguồn BBCNews)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,