221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
617018
Top 500 thương hiệu có ảnh hưởng nhất thế giới
1
Article
null
Top 500 thương hiệu có ảnh hưởng nhất thế giới
,

Hôm nay (20/4), Phòng Nghiên cứu thương hiệu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn nhất tới người tiêu dùng toàn cầu trong năm qua.

Phòng Nghiên cứu thương hiệu thế giới.

Các thương hiệu của Mỹ vẫn chiếm đa số trong danh sách Top 500 này như thường lệ. Hãng nước ngọt Coca-Cola tiếp tục giữ vị trí số 1 và được đánh giá là chưa có đối thủ cạnh tranh trong thời gian tới.

Chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là hai đại gia trong ngành công nghệ thông tin, Tập đoàn Microsoft và Google. Hãng đồ ăn nhanh McDonald's, cũng của Mỹ, và tập đoàn điện thoại di động Phần Lan Nokia chiếm các vị trí  tiếp theo. Năm ngoái, 2 thương hiệu này chiếm vị trí thứ 2 và 3.

Một số thương hiệu mới đã gia nhập Top 500 chủ yếu thuộc về Trung Quốc. Công ty điện tử Haier, Lenovo và Kênh truyền hình CCTV có tên trong danh sách lần đầu tiên.

Việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của thương hiệu phụ thuộc vào 3 tiêu chí chính: thị phần, độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu và việc quản lý sản xuất kinh doanh của hãng trên phạm vi toàn cầu.

Đây mới chỉ là lần thứ hai Phòng Nghiên cứu thương hiệu thế giới công bố danh sách Top 500. Phòng này trực thuộc Công ty Icxo.com mà Giám đốc là người từng đoạt giải Nobel kinh tế, ông Robert Mundell.

Một số thương hiệu ảnh hưởng nhất thế giới năm 2004

(NHQ - Theo THX)

Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2004
Tờ tạp chí Times nổi tiếng của Anh đã công bố danh sách đề cử 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất tới thế giới trong năm qua. Trong danh sách này, các chính trị gia, quân khủng bố và các ngôi sao cùng những gương mặt đáng ngạc nhiên khác đã được đề cử...



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,