221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
616274
Singapore hợp pháp hoá kinh doanh cờ bạc
1
Article
null
Singapore hợp pháp hoá kinh doanh cờ bạc
,

Chính phủ Singapore đã quyết định phê chuẩn việc xây dựng hai sòng bạc tại nước này, một ở vịnh Marina và một ở khu du lịch Sentosa.

Phát biểu trước Quốc hội hôm nay (18/4), Thủ tướng Lý Hiển Long nói: ''Singapore không thể đứng im trong khi toàn khu vực đang chuyển động. Nếu chúng ta không thay đổi, 20 năm nữa Singapore sẽ như thế nào''.

Chơi trò rulet tại sòng bạc.

Xây dựng sòng bạc là phần trung tâm của kế hoạch tăng gấp đôi lượng du khách tới Singapore - tới 17 triệu người một năm, tăng gấp 3 số tiền được chi tiêu tại hòn đảo này - lên 18 tỷ USD, tạo thêm 100.000 việc làm và giúp Singapore thoát khỏi tình trạng im lìm như hiện nay.

Singapore đã nhận được 19 lời mời từ các đại gia kinh doanh cờ bạc, trong đó có công ty giải trí khổng lồ Harrah ở Las Vegas, MGM Mirage, Kerzner International Ltd, Wynn Resorts Ltd và Australia's TabCorp Holdings. Hai công ty của Singapore cũng có thể tham gia kế hoạch xây dựng sòng bạc là CapitaLand Ltd. và Keppel Land Ltd.

Theo kế hoạch, 2 sòng bạc của Singapore sẽ được khai trương vào năm 2009. Nó sẽ tạo nên một khu trung tâm giải trí lớn nhất với các công viên, cửa hàng mua bán, bảo tàng, phòng hội nghị, gần với khu vực buôn bán chính ở thành phố. Ngân hàng đầu tư Mỹ là Merrill Lynch ước tính, chi phí xây dựng sòng bạc vào khoảng 2 tỷ USD.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, việc mở sòng bạc sẽ đưa Singapore trở thành một trung tâm dịch vụ khi tốc độ phát triển kinh tế nhanh của Trung Quốc đã làm xói mòn ngành nghề gia công truyền thống của nước này. Ngoài ra, với việc mở sòng bạc Singapore sẽ là nơi phát triển nhanh như Bangkok.

Tomo Kinoshita, nhà kinh tế học thuộc trung tâm Nomura Singapore tính toán rằng, sòng bạc được xây dựng sẽ giúp kinh tế Singapore tăng thêm 0,6% năm và tạo thêm 13.000 việc làm mới. ''Sòng bạc sẽ tác động mạnh tới thị trường lao động'', ông này cho biết.

(Hoài Linh - Theo CNA, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,