221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
597714
Lãnh đạo Lebanon yêu cầu hội đàm sau vụ nổ bom xe
1
Article
null
Lãnh đạo Lebanon yêu cầu hội đàm sau vụ nổ bom xe
,

Tổng thống Lebanon hôm nay mời phe đối lập tại Syria và các chính trị gia trung thành tham gia hội đàm, chỉ vài giờ sau khi một vụ nổ xảy ra tại thủ đô Beirut khiến ít nhất 9 người bị thương.

Khu vực diễn ra vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra vào lúc sáng sớm nay đã phá huỷ tầng trệt và tầng 1 của một toà nhà cao tầng, làm vỡ kính cửa sổ các toà nhà xung quanh và phá huỷ hàng chục phương tiện giao thông đậu gần đó.

Hiện chưa rõ có âm mưu hay động lực chính trị, phe phái nào nằm sau vụ tấn công hay không song các cư dân tại khu vực này đang đổ lỗi cho Syria. Tất cả đều lo lắng, sốc và phần đông còn mặc nguyên áo ngủ khi vụ việc diễn ra.

Khu vực bị nổ bom đã được phong toả.

Các nguồn tin an ninh cho hay, một tụ điểm cờ bạc trong khu vực có thể là mục tiêu của vụ đánh bom. Song câu lạc bộ này không bị hư hại nhiều ngoài một số ô cửa sổ bị vỡ. Hiện quân đội và lực lượng an ninh Beirut đã phong toà khu vực.

Kể từ hôm 14/2, Lebanon lâm vào một cuộc khủng hoảng chính trị khi cựu Thủ tướng Rafik al-Hariri bị sát hại trong một vụ nổ bom xe. Damascus đã bác bỏ mọi cáo buộc song vụ ám sát dẫn tới hàng loạt cuộc biểu tình chống quân đội Syria tại Lebanon.

Trước áp lực ngày càng tăng của quốc tế, nhất là từ phía Tổng thống Mỹ Bush, Syria đã bắt đầu rút quân đội khỏi Lebanon.

(Đức Minh - Theo Reuters, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,