221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
597450
Bom xe lại chấn động Beirut
1
Article
null
Bom xe lại chấn động Beirut
,

Trong khi vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri đang được điều tra thì một vụ đánh bom dữ dội khác lại xảy ra ngay ngoại vi thủ đô Beirut vào 5h sáng nay (giờ VN).

 
Chưa rõ mục đích vụ đánh bom, song địa điểm là nơi sinh sống của cộng đồng người Thiên Chúa Giáo ở Beirut.

Một chiếc xe hơi chứa bom nổ tung trên đường phố, tạo thành một hố sâu, phá tan nhiều chiếc xe xung quanh, phá hỏng mặt tiền nhiều căn nhà lân cận và đặc biệt đã làm 6 người bị thương nặng.

Xe bom nhằm vào khu cộng đồng người Thiên Chúa Giáo sinh sống ở một quận phía Bắc của New Jdeideh, ngoại vi Beirut. Tại thời điểm bom nổ, có ít người qua lại trên các đường phố, do đó đã không xảy ra thương vong tồi tệ.

"Chúng tôi nhìn thấy chiếc xe này lao lên trời rồi rơi xuống đất ngay trước mắt mình", một nhân chứng thuật lại với các phóng viên quốc tế.

Bom xe là chuyện vẫn thường xảy ra ở Beirut, nhất là trong giai đoạn Lebanon lâm vào cuộc nội chiến 1975 - 1990. Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng chính trị như hiện nay, một vụ đánh bom như thế có thể gây ra những làn sóng dư luận trái ngược nhau, với nhiều hệ quả khó lường.

Quân đội và tình báo Syria hôm 17/3 đã hoàn thành quá trình rút quân giai đoạn 1 về thung lũng Bekaa như đã bàn bạc từ trước. Trong số hơn 14.000 quân Syria hiện đang đồn trú ở Lebanon, ít nhất đã có 6.000 quân về nước thời gian qua. Số còn lại đến nay đã lùi về thung lũng Bekaa ở phía Đông Lebanon, giáp giới với Syria.

Trong tuần này, LHQ có thể sẽ đưa ra báo cáo chính thức sau quá trình điều tra xác minh vụ đánh bom dẫn đến cái chết của cựu Thủ tướng Hariri hôm 14/2. Hôm qua, báo Time của Anh vừa đưa ra manh mối cho thấy chính Syria là thủ phạm của vụ này.

(NHQ - Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,