221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
591958
Bình Nhưỡng doạ phát triển thêm vũ khí hạt nhân
1
Article
null
Bình Nhưỡng doạ phát triển thêm vũ khí hạt nhân
,

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố, sở hữu vũ khí hạt nhân giúp ngăn chặn hành động tấn công của Mỹ và Bình Nhưỡng sẵn sàng phát triển thêm loại vũ khí này.

Hãng thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn bộ Ngoại giao nước này cho biết: ''Thực tế đã chứng minh rằng, việc sở hữu vũ khí hạt nhân của chúng tôi đã bảo đảm sự cân bằng sức mạnh trong khu vực và đóng vai trò như một lá chắn chống lại sự bùng nổ chiến tranh và duy trì hoà bình''.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cho biết thêm: ''Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các biện pháp đối phó cần thiết, trong đó có cả việc tăng cường kho vũ khí hạt nhân nhằm đương đầu với ý đồ cực kỳ thù địch của Mỹ muốn lật đổ chế độ tại CHDCND Triều Tiên''.

Tuyên bố mới nhất nói trên của Bình Nhưỡng được đưa ra vào đúng thời điểm Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice bắt đầu chuyến công du châu Á nhằm thúc đẩy nỗ lực tái khởi động vòng đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Chính quyền Bush nhiều lần khẳng định, Mỹ không có ý định xâm lược CHDCND Triều Tiên.

Vào ngày 10/2 vừa qua, CHDCND Triều Tiên đã chính thức tuyên bố lần đầu tiên rằng, nước này có vũ khí hạt nhân. Bình Nhưỡng nhấn mạnh rằng, nước này cần vũ khí hạt nhân để đối phó với các chính sách thù địch của Washington đối với họ.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,