221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
602656
Israel - Palestine cùng phát bài hát hoà bình Trung Đông
1
Article
null
Israel - Palestine cùng phát bài hát hoà bình Trung Đông
,

Một bài hát được một người Israel và một người Palestine song ca đã được phát sóng cùng lúc trên cả Đài phát thanh quân đội Israel và Đài tiếng nói Palestine.

Israel nhiều lần đánh bom văn phòng của Đài tiếng nói Palestine.

Bài hát song ngữ có tên ''Trong trái tim tôi'' đã được ca sĩ Israel  David Broza và ca sĩ Palestine Wisam Murad song ca bằng tiếng Hebrew và tiếng Ảrập.

Cả hai ca sĩ đều bày tỏ hy vọng bài hát sẽ góp phần hàn gắn những rạn nứt giữa hai cộng đồng. Giao tranh đã giảm kể từ khi Isael và Palestine tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tháng trước.

Broza, đã viết lời bài hát cùng với anh trai của Murad là Said tại Jerusalem 2 năm trước đây. Ca sĩ David Broza rất nổi tiếng tại Israel về thể loại rock và dân ca.

Anh em nhà Murad là những người Palestine ở Jerusalem nổi tiếng khắp thế giới như một phần của Sabreen, một nhóm sáng tác các ca khúc khắc hoạ cuộc sống của người Palestine dưới sự chiếm đóng của quân đội nhà nước Do Thái. 

Phát thanh viên Đài phát thanh quân đội Israel Razi Barkai và Giám đốc Tập đoàn phát thanh Palestine Adwan Abu Ayash đều bày tỏ hy vọng về một kỷ nguyên mới.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Palestine Abbas đã chỉ trích Israel và gián tiếp nhằm vào Mỹ xung quanh các khu định cư Do Thái. Bộ trưởng Quốc phòng Israel cảnh báo sẽ triển khai quân tới Gaza để truy tìm tên lửa phòng không của Palestine. Đây được coi là dấu hiệu xấu đe doạ thoả thuận ngừng bắn giữa hai bên.

(Trần Kiên - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,