221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
590574
Bill Gates vẫn dẫn đầu danh sách giàu nhất thế giới
1
Article
null
Bill Gates vẫn dẫn đầu danh sách giàu nhất thế giới
,

2005 là năm thứ 11 liên tiếp, người sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới do Tạp chí Forbes bình chọn với tổng tài sản lên tới 46.5 tỉ USD, giảm chút ít so với con số 46,6 tỉ USD năm ngoái.

Chân dung tỉ phú Bill Gates.

Mỹ với 341 tỉ phú vẫn xếp vị trí số 1 trong danh sách các quốc gia có nhiều người giàu nhất thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều gương mặt tỉ phú mới đã xuất hiện trong danh sách bình chọn của Forbes năm nay. Nổi bật trong số này là nhà tài phiệt thép của Ấn Độ Lakshmi Mittal, trùm truyền thông Mexico Carlos Slim Helu và nhà sáng lập Ikea Thuỵ Điển Ingvar Kamprad.

Li Ka-shing, một tỉ phú Hongkong đã trở thành người Trung Quốc giàu nhất được lọt vào danh sách với trị giá tài sản lên tới 13 tỉ USD.

Theo đánh giá của Trợ lý chủ biên tờ Forbes Luisa Kroll, sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và hoạt động tích cực của thị trường chứng khoán nhiều nơi trên thế giới là hai nguyên nhân chính khiến số lượng tỉ phú gia tăng.

Tổng giám đốc kiêm Tổng biên tập tờ Forbes Steve Forbes nhận định năm 2006 số lượng tỉ phú sẽ còn tiếp tục tăng, nguyên nhân chính là do sự hồi phục và tăng trưởng của nền kinh tế.

(HT - Theo Forbes, Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,