221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
584940
Hillary Clinton sẽ trở thành Tổng thống xuất sắc
1
Article
null
Hillary Clinton sẽ trở thành Tổng thống xuất sắc
,
Cựu Tổng thống Mỹ Clinton hôm qua tuyên bố sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt nếu vợ ông, bà Hillary trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ.

TNS bang New York Hillary Clinton.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nhật Asahi, ông Clinton cho hay ông không rõ liệu vợ ông, Thượng nghị sĩ bang New York có kế hoạch tranh cử Tổng thống hay không.

"Tôi không biết bà ấy có ra tranh cử không song bà ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời và tôi sẽ luôn cố gắng để giúp bà ấy", trích lời ông Clinton.

Trong một diễn biến khác hôm qua, TNS Joseph Biden cho hay TNS Clinton sẽ trở thành một đối thủ "khó đánh bại" một khi bà quyết định tranh cử. Trước đó, bà Clinton đã tiế lộ ý định tái tranh cử chức Thượng nghị sĩ bang New York vào năm 2006. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng vị cựu Đệ nhất phu nhân này có kế hoạch dài hơi hơn trong năm 2008.

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận tuần trước tại Mỹ cho thấy 6 trong số 10 cử tri được hỏi tin Mỹ sẵn sàng đón nhận một nữ Tổng thống.

Cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu Cao đẳng Siena cho thấy 53% nghĩ Hillary Clinton nên thử đảm nhiệm công việc này.

Ông Clinton đang ở Nhật 3 ngày để tham dự diễn đàn quốc tế do báo Asahi tổ chức và giới thiệu cuốn "Nhật ký đời tôi" bán chạy nhất của ông.

(HT - Theo CNN, NBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,