221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
577504
Dân chúng Lebanon thương tiếc tiễn đưa cựu Thủ tướng Hariri
1
Article
null
Dân chúng Lebanon thương tiếc tiễn đưa cựu Thủ tướng Hariri
,

Hàng nghìn người dân Lebanon đang tập trung lại ở thủ đô Beirut để tham dự lễ tang của cựu Thủ tướng Rafik Hariri trong niềm thương tiếc. Nhiều người hô vang các khẩu hiệu chống Syria trong khi gia đình Hariri chuẩn bị đưa thi thể ông vào trong nhà thờ. 

Quan tài cựu Thủ tướng Rafik Hariri được đưa về nhà riêng.

An ninh được tăng cường khi tang lễ được cử hành tại khu dinh thự Koreitem. Sau đó, thi thể của ông Hariri sẽ được đưa tới nơi an táng tại nhà thờ Mohammed al-Amin, công trình xây dựng mà chính nhà tỷ phú này đã tài trợ.

Sớm nay, quan tài của cựu Thủ tướng Hariri được phủ quốc kỳ Lebanon, đã được chuyển tới nhà riêng. Hơn 50 người ủng hộ, vệ sĩ và thân quyến, trong đó có Saadeddine, con trai của ông Hairi, đã mang quan tài người quá cố về trong tiếng hát bằng ngôn ngữ Ảrập trước khi một giáo sĩ Hồi giáo dòng Sunni làm lễ cầu nguyện. Các con gái và con trai của ông Hariri vây quanh quan tài cha nước mắt lưng tròng.

Cảnh sát đã được triển khai với quân số lớn bên ngoài dinh thự của ông Hariri trong khi các lực lượng an ninh được lệnh phong tỏa tất cả các con đường trên địa bàn thủ đô trước khi tang lễ được cử hành. Gia đình vị cựu Thủ tướng này kêu gọi đông đảo người dân hãy tham gia lễ tang và bày tỏ mong muốn các thành viên chính phủ không nên có mặt.

Sau đây là một số hình ảnh: 
 

 


 
 
 
 


(Thanh Hảo - Tổng hợp) 

 Tin liên quan:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,