221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
576962
Hàng loạt siêu sao tham gia bảo vệ Michael Jackson
1
Article
null
Hàng loạt siêu sao tham gia bảo vệ Michael Jackson
,

Một loạt các ngôi sao tên tuổi trong lĩnh vực giải trí Mỹ đã đồng ý tham gia bồi thẩm đoàn bảo vệ cho vua nhạc pop Michael Jackson trong phiên tòa chuẩn bị tiếp diễn ở California.

MJ đã tới phiên toà hôm thứ Hai (14/2).

Nữ diễn viên Hollywood Elizabeth Taylor, nữ danh ca Diana Ross và nam danh ca Stevie Wonder là vài cái tên lừng danh trong bản danh sách dài dằng dặc các sao quyết định ủng hộ MJ trong phiên tòa quyết định sắp tiếp diễn.

Ngoài ra còn phải kể dến các ngôi sao khác như nhà ảo thuật David Blaine, thành viên ban nhạc Backstreet Boy Nick Carter, vua dẫn chương trình truyền hình Mỹ Larry King và Jay Leno.

Thành viên ban nhạc Bee Gee Barry Gibb, diễn viên Chris Tucker, cầu thủ bóng rổ Kobe Bryant và nhà ảo thuật Uri Geller cũng đang cân nhắc khả năng tới tham dự bồi thẩm đoàn để bảo vệ cho MJ.

Những cái tên đầy sức nặng trên chắc chắn sẽ càng làm đông đảo fan của MJ thêm phấn khích, đồng thời ảnh hưởng không ít tới quyết định cuối cùng của các quan tòa, vốn đang dự trù một suất tù khoảng 21 năm cho siêu sao MJ.

Bồi thẩm đoàn

Pháp luật Mỹ cho phép các bên nguyên và bị chọn ra bồi thẩm đoàn để bảo vệ cho mình với số lượng không giới hạn. Các thành viên bồi thẩm đoàn sẽ được phép đưa ra quan điểm bất kỳ để bảo vệ cho bên của mình.

Thành viên bồi thẩm đoàn cũng có thể chất vấn và giải thích về các cáo buộc do bên kia đưa ra xét trên các lĩnh vực quy định trong nội dung phiên tòa.

Hơn một tuần trước, do chưa đủ các thành viên cho bồi thẩm đoàn, phiên tòa xử MJ về tội lạm dụng tình dục trẻ em suốt từ năm 1993 tới nay đã bị tạm hoãn.

Phiên toà vẫn đang tiếp diễn và tất cả những gì siêu sao này đang phải làm là chờ phán quyết cuối cùng về mức án cho tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Diễn biến vụ án MJ

Những mốc chính
trong cuộc đời MJ

18/10/03: Cảnh sát điều tra nhà riêng Jackson ở Neverland, bắt đầu quá trình điều tra tội lạm dụng tình dục của siêu sao này.

18/11/03: Sau một tháng điều tra, MJ bị cáo buộc chính thức về tội danh trên.
20/12/03: 600 fan, trong đó có siêu sao quần vợt nữ Serena Williams, tổ chức một bữa tiệc rất xa hoa ở Neverland dể bày tỏ sự ủng hộ với MJ.
21/4/04: Toà án Santa Maria, California gửi trát yêu cầu MJ hầu toà.
27/7/04: Toà quyết định tổ chức xét xử vào ngày 31/1/05 về các tội danh lạm dụng tình dục trẻ em của MJ.

1958: Sinh tại Gary, bang Indiana, Mỹ.
1969: phát hành thành công album đầu tiên Jackson Five.
1972: Phát hành thành công album solo "Got To Be There".
1979: Tái phát hành thành công album "Off The Wall".
1982: Album "Thriller" gây tiếng vang trên toàn thế giới.
1987: Hầu toà.
1992: tái phát hành thành công album "Dangerous".
2001: Album "Invincible" không gây được tiếng vang như thường lệ.
2003: Album nổi tiếng nhất, "One More Chance" được tái phát hành.


(NHQ - Theo Musicmen, BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,