221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
573076
Hơn 1.000 phóng viên chen chúc ở phiên xử Michael Jackson
1
Article
null
Hơn 1.000 phóng viên chen chúc ở phiên xử Michael Jackson
,

Khi Michael Jackson xuất hiện trước toà, hơn 1000 phóng viên và tay săn ảnh đã chen lấn nhau mong "chộp" được một pô của siêu sao nhạc Pop.

Các phóng viên truyền hình chuẩn bị đưa tin.

Trong lúc hàng trăm fan hâm mộ "Vua nhạc Pop" đang cuồng nhiệt chào đón anh, các phóng viên ảnh "đu đưa" trên những nấc thang cao nhất và thợ quay camera thì nháo nhào phía dưới để mong ghi lại từng cử chỉ vẫy tay của Michael Jackson.

Phóng viên viết tin thì ngồi chồm hỗm dưới đất tay gõ liên hồi vào bàn phím máy tính xách tay, tường thuật toàn bộ sự kiện này cho toàn thế giới. Tổng cộng, có 1100 phóng viên truyền hình, tạp chí, thợ quay camera và kỹ thuật viên từ Nhật, Mexico, Australia, Anh, Pháp, Đức, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ, Canada, Hà Lan và khắp các vùng nước Mỹ đã đổ về Santa Maria, một thành phố vốn tĩnh lặng với 85.000 dân sinh sống rải rác trên những ngọn đồi của miền trung California.

Phần đông các phóng viên phải xếp hàng chờ đợi trong nhiều giờ để lấy giấy phép vào phòng xử án. Nhiều phóng viên đưa tin kỳ cựu của các mạng lưới truyền hình đã tiến vào thị trấn mang theo đủ loại vali quần áo, đồ hoá trang...

Michael Jackson xuất hiện trước toà cùng đội vệ sĩ.

Hơn hai chục chiếc xe tải chở logo của các hãng truyền hình đậu bên ngoài sân toà án và chủ nhân của mỗi chiếc xe phải trả 400 USD/ngày để được quyền đậu xe tại nơi này.

Tờ Los Angeles Times cho hay một liên minh các nhóm truyền thông theo dõi đưa tin về vụ kiện này trong suốt năm qua có thể sẽ phải trả tới 800.000 USD cho quận Santa Barbara để họ thanh toán phí tổn của phiên toà. Tuy nhiên, chỉ một số ít phóng viên được lựa chọn ngồi trong phòng xử án cùng Jackson.

Do gần 122 ghế trong hành lang công cộng là giành cho các nhân vật có thể được chỉ định vào ban bồi thẩm, chỉ có 7 nhà báo được ngồi trong phòng xử án. Khi ban bồi thẩm gồm 12 thành viên đã được chọn, đại diện của giới truyền thông có thể được đưa vào thêm.

(HT - Theo NYT, News Media)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,