221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
569530
Al-Zarqawi lại xuất hiện, kêu gọi chống phá bầu cử Iraq
1
Article
null
Al-Zarqawi lại xuất hiện, kêu gọi chống phá bầu cử Iraq
,

Một cuốn băng ghi giọng nói của một người được cho là trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi vừa xuất hiện trên một trang web Hồi giáo trong ngày hôm nay (23/1).

Mỹ đã treo thưởng tới 25 triệu USD cho ai bắt được Zarqawi

Giọng nói trong băng kêu gọi người Hồi giáo dòng Sunni ở Iraq chống lại cuộc bầu cử sẽ diễn ra Chủ Nhật tới ở Iraq.

"Chúng ta chính thức tuyên chiến với cái gọi là dân chủ và những kẻ thực hiện dân chủ đó", người tự nhận là Zarqawi phát biểu trong cuốn băng.

Trùm khủng bố người Jordani là người chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ đánh bom liều chết và bắt cóc người nước ngoài làm con tin ở Iraq trong thời gian vừa qua. Mỹ đã treo thưởng tới 25 triệu USD cho ai bắt được Zarqawi, dù còn sống hay đã chết.

"Các ứng viên trong cuộc bầu cử này đang muốn thay thánh thần lãnh đạo chúng ta, còn những ai đi bầu đều là kẻ vô đạo", giọng nói trên nhấn mạnh.

Người tự nhận là Zarqawi cho rằng Mỹ đang âm mưu đưa người Hồi giáo Shiite lên cầm quyền trong cuộc bầu cử được dàn xếp từ trước.

"Các bạn phải cẩn thận với kế hoạch của kẻ thù, cái gọi là dân chủ trên đất nước chúng ta", Zarqawi nói, "Mỹ đã dựng nên cuộc bầu cử này chỉ để đưa người Shiite thống trị Iraq".

"4 triệu người Shiite sẽ tới từ Iran sẽ tham gia bầu cử để giành thắng lợi cho bộ máy được kiến thiết từ trước", Zarqawi dẫn chứng thêm.

(NHQ - Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,