221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
568494
Tổng thống Khatami: Mỹ không có cơ hội tấn công Iran
1
Article
null
Tổng thống Khatami: Mỹ không có cơ hội tấn công Iran
,
Soạn: AM 249905 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Khatami luôn chỉ trích chính sách thù địch của Mỹ nhằm vào Iran

Iran cho rằng cơ hội để Mỹ tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nước này là rất thấp bởi tình trạng sa lầy hiện nay của quân đội Mỹ tại chiến trường Iraq và Afghanistan, đồng thời khẳng định một khi cuộc chiến xảy ra thì phần thua chắc chắn sẽ thuộc về Mỹ.

Hôm Thứ Năm (20/01), phát biểu trước báo giới nhân chuyến thăm tới Uganda, Tổng thống Iran Mohammad Khatami cho biết: "Tôi không cho rằng người Mỹ sẽ dại dột tấn công quân sự nhằm vào Iran".

Theo ông Khatami, "trong tình trạng sa lầy tại nhiều nơi trên thế giới hiện nay, khả năng Mỹ tấn công Iran là rất thấp" bởi "vấn đề Iraq đang rất phức tạp không cho phép người Mỹ còn tâm trí để nghĩ đến việc tấn công một nước khác".

Liên quan đến những thông tin gần đây cho rằng Mỹ đang tiến hành các hoạt động bí mật trong lãnh thổ Iran nhằm xác định các mục tiêu hạt nhân, hoá học và tên lửa, ông Khatami khẳng định Iran đủ sức chống lại bất kỳ một cuộc tấn công quân sự nào do Mỹ tiến hành, đồng thời khuyến cáo Mỹ nên "tỉnh táo" trước những quyết định của mình.

Ông nói: "Mỹ đã nhiều lần cho thấy họ không đủ tỉnh táo để có thể nhận biết được những hậu quả trước những tính toán và hành động của mình... Tự cứu mình khỏi vũng lầy Iraq chính là việc người Mỹ phải làm hiện nay".

Trả lời báo giới sau khi hội đàm với Tổng thống Ugandan Yoweri Museveni, ông Khatami cho biết: "Mỹ và một số nước khác sẽ không tìm kiếm được bất kỳ lợi ích nào khi tấn công đất nước chúng tôi. Hành động đó đương nhiên sẽ bị thế giới lên án".

Ông Khatami cũng khẳng định: "Iran không có ý định đối đầu với bất kỳ một quốc gia nào, kể cả Mỹ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thể tránh được tình trạng căng thẳng trong tương lai".

(Văn Cường - Theo Reuters)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,