221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
566790
Mỹ tiến hành hoạt động mật bên trong Iran
1
Article
null
Mỹ tiến hành hoạt động mật bên trong Iran
,

Lầu Năm Góc vừa cử một đội đặc nhiệm tới Iran nhằm tìm kiếm những địa điểm bị tình nghi chế tạo vũ khí hạt nhân và hoá học.

Soạn: AM 246457 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cơ sở quân sự của Iran tại Parchin.

Đó là thông tin do tờ The New Yorker tiết lộ hôm qua (16/1). Theo nội dung tờ báo, các hoạt động mật đã diễn ra ít nhất từ mùa hè năm ngoái nhằm xác minh 26 địa điểm khả nghi. Dự kiến, hôm nay (17/1), The New Yorker sẽ cho đăng tải chi tiết bài báo này.

Tờ báo trích lời một cựu quan chức tình báo cấp cao trong chính quyền cho hay đội đặc nhiệm Mỹ tại Nam Á đã thâm nhập vào khu vực phía đông Iran nhằm tìm kiếm cơ sở lắp đặt vũ khí hạt nhân dưới lòng đất.

"Đây là một cuộc chiến chống khủng bố và Iraq chỉ là một chiến dịch. Chính quyền Bush coi khu vực này là một chiến trường lớn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ triển khai chiến dịch Iran", vị quan chức phát biểu.

Một cố vấn hàng đầu trong chính quyền Mỹ có liên hệ mật thiết với Lầu Năm Góc cũng cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld và Thứ trưởng Quốc phòng Paul Wolfowitz muốn tới Iran và "phá huỷ càng nhiều cơ sở hạ tầng quân sự càng tốt".

Phát biểu trên bản tin tối của kênh CNN, Cố vấn Nhà Trắng Dan Barlett tuyên bố thông tin của tờ New Yorker "có nhiều chi tiết không chính xác". Theo ông Barlett, chính quyền Bush sẽ tiếp tục thực hiện việc này thông qua những sáng kiến ngoại giao.

(Huyền Trang - Theo The New Yorker, Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,