221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
559690
Bin Laden tái xuất, kêu gọi tẩy chay bầu cử Iraq
1
Article
null
Bin Laden tái xuất, kêu gọi tẩy chay bầu cử Iraq
,
Soạn: AM 231851 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giọng nói vẫn chưa được xác định liệu có phải là bin Laden hay không

Một cuốn băng ghi âm giọng nói được cho là của Osama Bin Laden sáng sớm nay, 28/12 (giờ VN) đã được phát trên kênh truyền hình al-Jazeera.

Trong cuốn băng, giọng nói của người tự nhận là trùm khủng bố quốc tế kêu gọi toàn dân Iraq đứng lên tẩy chay bầu cử ngày 30/1 tới.

Giọng nói vẫn chưa được xác định chính thức liệu có phải của bin Laden hay không. Người nói trong băng tuyên bố: "Bất cứ ai tham gia bầu cử đều coi như kẻ vô đạo".

Người này cũng lên tiếng ca ngợi và ủng hộ những hành động bạo lực gần đây của nhánh khủng bố do Abu Musab al-Zarqawi cầm đầu - nhóm từ lâu đã được coi là chi nhánh của al-Qaeda ở Iraq.

Uỷ ban bầu cử Iraq đã ngay lập tức chỉ trích al-Jazeera. Họ cho rằng đài truyền hình này đã gián tiếp giúp tuyên truyền cho khủng bố thông qua việc phát cuốn băng trên, đồng thời khẳng định lập trường kiên định sẽ tổ chức bầu cử như đã định.

Tối qua, Đảng Hồi giáo Iraq của người Hồi giáo dòng Sunni - một trong những đảng phái chính trị lớn nhất Iraq - cũng đã tuyên bố sẽ tẩy chay cuộc tổng tuyển cử cuối tháng tới.  

(NHQ - Theo BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,