221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
559672
Đảng Hồi giáo dòng Sunni tẩy chay bầu cử
1
Article
null
Đảng Hồi giáo dòng Sunni tẩy chay bầu cử
,
Soạn: AM 231819 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đảng Hồi giáo Iraq sẽ tẩy chay tổng tuyển cử

Một trong những đảng phái chính trị Hồi giáo dòng Sunni lớn nhất Iraq, Đảng Hồi giáo Iraq cho biết sẽ tẩy chay cuộc tổng tuyển cử tháng 1 tới.

Phát biểu trước báo giới tại Baghdad, nhà lãnh đạo Đảng Hồi giáo Iraq Mohsen Abdul Hamid cho biết động thái trên nhằm đáp trả lại lời từ chối hoãn cuộc tổng tuyển cử của Chính phủ lâm thời Iraq.

Ông nói: "Chúng tôi đã khẳng định sẽ tham gia cuộc bầu cử nếu các điều kiện tương đương được đáp ứng, tuy nhiên cho đến nay, không một dấu hiệu nào cho thấy điều đó".

Hồi đầu tháng, Đảng Hồi giáo Iraq đã đưa ra danh sách các ứng cử viên sẽ tham gia tranh cử. Ông Hamid cho biết, trên cơ sở viện dẫn những "lý do chính đáng", ngày 05/12, Đảng Hồi giáo Iraq đã đề nghị hoãn cuộc tổng tuyển cử thêm 6 tháng nữa. Tuy nhiên, chính quyền đã không để ý tới đề nghị trên.

Rất nhiều người Sunni lo ngại bạo lực xảy ra trên các vùng đất của họ sẽ cản trở các cử tri đi bỏ phiếu trong ngày 30/01.

Theo ông Hamid, trong hoàn cảnh như hiện nay, 6 trong số 18 tỉnh của Iraq sẽ không thể tiến hành bầu cử với kết quả tin cậy.

Với việc tẩy chay cuộc tổng tuyển cử của Đảng Hồi giáo Iraq, các ứng viên nặng ký thuộc dòng Sunni còn lại tham gia tranh cử là chính trị gia lão thành Adnan Pachachi và một số ứng viên độc lập khác.

(Văn Cường - Theo CNN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,