221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
557010
Cam kết mới của Tổng thống Bush về hoà bình Trung Đông
1
Article
null
Cam kết mới của Tổng thống Bush về hoà bình Trung Đông
,
Soạn: AM 224379 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoà bình từ lâu đã là mong mỏi của người dân Trung Đông

Tổng thống Mỹ George Bush hôm nay (19/12) tự tin phát biểu rằng ông có thể thúc đẩy tiến trình hoà bình Trung Đông đi đến thắng lợi trong nhiệm kỳ hai của mình.

"Tôi sẽ đầu tư nhiều thời gian và sáng kiến vào việc đem lại hoà bình cho Trung Đông, cho cả người Palestine lẫn Israel", ông nói, "tôi hoàn toàn tự tin sẽ làm được điều đó trong nhiệm kỳ hai của mình".

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Bush  cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch rút quân khỏi Gaza và một phần Bờ Tây của Thủ tướng Israel Ariel Sharon.

Washington cũng cho biết họ hy vọng cuộc bầu cử Palestine vào ngày 9/1 sắp tới sẽ chọn được một vị lãnh đạo ôn hoà có thể cùng với Isarel đưa tiến trình hoà bình Trung Đông đi tới thắng lợi cuối cùng.

"Năm tới sẽ là năm bản lề, bởi nó sẽ quyết định tới tiến trình hoà bình. Sharon đã hiểu được điều này. Điều quan trọng là phía Palestine cũng hiểu được hoà bình không phải là cái gì đó có thể tới nhờ những tuyên bố suông. Hoà bình cần những hành động thiết thực", Tổng thống Bush nhấn mạnh.

Mỹ đã nhiều lần nhắc nhở Palestine phải coi việc giải tán các tổ chức Hồi giáo cực đoan như một động thái tích cực đóng góp vào lộ trình hoà bình Trung Đông.

(NHQ - Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,