221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
557008
Giáng sinh ở quê hương của ông già Noel
1
Article
null
Giáng sinh ở quê hương của ông già Noel
,
Soạn: AM 224446 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phần Lan được coi là quê hương của ông già Noel

Phần Lan được coi là quê hương của ông già Noel. Chúng ta hãy cùng du ngoạn tới đất nước tươi đẹp nhưng vô cùng lạnh giá, nhất là vào thời điểm này.

Một truyền thuyết cho rằng ông già Noel sống ở một vùng núi có tên là Rovaniemi ở Phần Lan. Do đó, hàng năm có rất nhiều du khách cất công tới đây với hy vọng nhận được một điềm tốt nào đó từ ông già Noel. Ngoài ra, cứ vào dịp này của năm, các bưu điện Phần Lan nhận được hàng triệu bức thư và thiếp chúc mừng.

Nhiều du khách thậm chí chưa thấy hài lòng với việc gửi thư và thiếp, họ đã đích thân tới đất nước Bắc Âu này chỉ để hưởng không khí Giáng sinh đặc biệt.

Cho tới thời điểm này, đã có khoảng 50.000 du khách nước ngoài tới đây để tận hưởng không khí Giáng sinh có một không hai trên thế giới. Họ thoải mái chi tiêu và nguồn tài chính khá lớn này đã đóng góp rất lớn vào GDP của Rovaniemi.

"Vài chục năm trước đây, không ai có thể tưởng tượng một tỉnh chỉ toàn tuyết và bóng đêm này lại có thể kinh doanh phát tài như thế", Jarmo Kariniemi, giám đốc một doanh nghiệp du lịch ở đây thừa nhận.  

Soạn: AM 224442 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Khung cảnh Rovaniemi những ngày này

Nhiệt độ ở vùng núi Rovaniemi hiện nay đã xuống tới 46 độ C. Bóng đêm hầu như ngự trị vùng này suốt những tháng mùa đông. Do vậy, du lịch tới đây thực sự là những thử thách khốc liệt đối với các du khách.

Tuy nhiên, họ không hề quản ngại và các khách sạn ở xứ sở này vẫn đều đặn ghi thêm hàng trăm tên khách mỗi ngày trong dịp lễ Giáng sinh và Năm Mới.

Có thể nói, Giáng sinh ở Phần Lan đồng nghĩa với việc truyền cảm hứng của ông già Noel tới du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Mỗi người dân nơi đây đều cảm thấy tự hào vì "sứ mệnh cao cả" đó.

(NHQ - Theo Guardian)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,