221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
556598
Giáng sinh và Năm Mới: du lịch là lựa chọn hàng đầu
1
Article
null
Giáng sinh và Năm Mới: du lịch là lựa chọn hàng đầu
,

Năm nay, Giáng sinh và Năm Mới rơi vào các ngày cuối tuần. Do vậy, người dân nhiều nước coi du lịch là cách lý tưởng để hưởng thụ kỳ nghỉ.

Tính tới thời điểm này, người Mỹ và người Italia đang lập kỷ lục về số người lựa chọn đi chơi xa.

Mỹ: 5 người thì có 1 người quyết định du lịch

Soạn: AM 223643 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du khách Mỹ phải xếp hàng đợi tới lượt xuất hành

Khoảng 63 triệu trong tổng số hơn 295 triệu dân Mỹ sẽ rời xa nhà ít nhất 100km trong đợt nghỉ cuối năm. Như vậy, cứ 5 người thì có 1 người đi du lịch, chiếm 21% dân số. Số du khách mà các công ty du lịch lữ hành nước này đã nhận được tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Vì cả Giáng sinh và Năm Mới đều là các ngày Thứ Bảy, nhiều người sẽ có cơ hội đi xa hơn mọi khi để gặp người thân, bạn bè hoặc đi dã ngoại, thậm chí ra nước ngoài", bà Sandra Hughes, Chủ tịch Tập đoàn AAA - tập đoàn kinh doanh du lịch và giải trí lớn nhất Bắc Mỹ - hồ hởi cho biết.

Theo thống kê của các tập đoàn du lịch lữ hành Mỹ, khoảng 81% trong số 63 triệu người nói trên sẽ chọn phương tiện du lịch cho kỳ nghỉ năm nay là ô-tô riêng. Khoảng 3,5% chọn máy bay; số còn lại đi tàu, xe buýt hay các phương tiện khác.

"Cứ bốn người thì có một người đã chọn được địa điểm vui chơi nhất định, thường là bãi biển đông vui hay vùng núi êm đềm nào đó", bà Hughes tiết lộ, "đa số họ sẽ ở nhờ nhà người thân hoặc bạn bè gần địa điểm du lịch, chỉ khoảng 25% quyết định thuê khách sạn hay nhà trọ để ở".

Italia: không chịu thua kém

Trong khi đó, ở bên kia đại dương, người Italia cũng hăng hái đi du lịch không kém gì người Mỹ. Khoảng 11,5 triệu trong tổng số hơn 57 triệu người Italia đã quyết định đi chơi xa. Như vậy, cũng với tỷ lệ 1/5, người Italia có thể sánh ngang với người Mỹ về kỷ lục đi dã ngoại đợt này.

Soạn: AM 223647 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trượt tuyết là hoạt động ưa thích của người Italia

Ngành du lịch Italia dự báo sẽ tăng cao doanh số, chủ yếu nhờ vào các dịch vụ kinh doanh trong dịp Giáng sinh và Năm Mới sắp tới, dù bức tranh kinh tế cả nước năm nay không mấy sáng sủa.

"Đó là nhờ các khách sạn lớn trên toàn quốc đã quyết định áp dụng chính sách điều phối giá phù hợp với túi tiền người dân trong bối cảnh kinh tế sa sút như hiện nay", Bernabo Bocca, chủ tịch Hiệp hội khách sạn Italia giải thích.

Đối với người Italia, Giáng sinh là dịp tốt cho các hoạt động ưa thích như trượt tuyết, thăm thú các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ở các thành phố cổ kính như Rome, Venice hay Florence.

(NHQ - Theo Guardian, Times)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,