221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
556090
Afghanistan giải ngũ gần 4.000 lính trẻ em
1
Article
null
Afghanistan giải ngũ gần 4.000 lính trẻ em
,

Phát ngôn viên của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) hôm nay cho biết, Quỹ vừa giải ngũ cho 4.000 lính trẻ em ở Afghanistan. Chương trình này được thực hiện song song với chương trình giải trừ quân bị được LHQ ủng hộ ở quốc gia Nam Á thời hậu chiến.

Soạn: AM 222456 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hàng nghìn trẻ em Afghanistan bị ép đi lính dưới chế độ Taliban.

Đợt giải ngũ này bắt đầu được thực hiện từ tháng 3 với sự hỗ trợ của các đại diện cộng đồng và các tổ chức phi chính phủ (NGOs). "Tổng cộng 3.998 trẻ em, toàn là nam và tập trung phần lớn ở độ tuổi 14-17, đã được phục viên tại 15 tỉnh thành ở miền Bắc, Đông Bắc, Đông và Trung Afghanistan", phát ngôn viên Edward Carwardine cho các phóng viên hay.

UNICEF ước tính có khoảng 8.000 trẻ em từng là lính ở Afghanistan, hầu hết đều bị các nhóm vũ trang và chỉ huy địa phương ép nhập ngũ mấy năm trước. Tất cả những người này, theo Carwardine, đều được đưa trở lại trường học hoặc được đào tạo nghề để kiếm sống và hỗ trợ gia đình.

"UNICEF hy vọng có thể hoàn thành chương trình giải ngũ ở các tỉnh phía nam, tây và đông nam đất nước trong năm nay", trích lời ông Carwardine

(Thanh Hảo - Theo THX)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,