221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
555004
Iraq: Vùng Xanh liên tiếp bị đánh bom
1
Article
null
Iraq: Vùng Xanh liên tiếp bị đánh bom
,

Sớm nay, một chiếc ôtô nữa lại phát nổ ngay điểm kiểm tra dẫn vào Vùng Xanh khiến 12 người bị thương. Như vậy, trong hai ngày, khu vực được đảm bảo an ninh cẩn mật này phải hứng chịu hai vụ tấn công làm hàng chục người chết và bị thương. 

Soạn: AM 220221 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vụ đánh bom hôm qua ở lối vào Vùng Xanh khiến 13 người thiệt mạng.

Theo Razzaq Hussein, một quan chức tại bệnh viện Yarmouk ở Baghdad cho hay, trong số 12 người bị thương có 5 thành viên Lực lượng Bảo vệ quốc gia Iraq. Từ xa có thể trông thấy khói bốc lên dày đặc. Hiện trường vụ đánh bom ngay lập tức bị cảnh sát và nhân viên an ninh phong tỏa.

Theo một viên cảnh sát tại hiện trường, chiếc ôtô nổ ngay tại địa điểm vụ tấn công hôm qua. Quân đội Mỹ khẳng định thông tin này song cho biết không có lính Mỹ nào là nạn nhân của vụ nổ.

Tọa lạc ở trung tâm Baghdad, Vùng Xanh là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng, trong đó có tòa nhà chính phủ lâm thời Iraq, sứ quán Mỹ và một số cơ quan ngoại giao nước ngoài khác. Nơi đây luôn được canh phòng cẩn mật song vẫn là mục tiêu tấn công  liên tiếp của lực lượng chống đối.

Hôm qua, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc xe anh ta đang điều khiển ngay cổng Harthiyah dẫn vào Vùng Xanh. Theo các nguồn tin bệnh viện, ít nhất 13 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ này.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Tổng thống lâm thời Iraq cho rằng, Mỹ và Anh đã
mắc phải 'sai lầm lớn khi giải tán quân đội Iraq sau khi lật đổ Saddam Hussein. Theo ông này, làm như vậy sẽ tạo ra một lỗ hổng an ninh, dẫn tới tình trạng bất ổn ngày càng leo thang hiện nay ở quốc gia vùng Vịnh.

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,