221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
554388
"Bin Laden vẫn ở Afghanistan"
1
Article
null
'Bin Laden vẫn ở Afghanistan'
,

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, hôm qua (12/12) khẳng định Osama bin Laden chắc chắn vẫn đang hoạt động tại Aghanistan và rốt cục sẽ bị bắt mặc dù các tướng lĩnh Mỹ và Pakistan cho biết dấu vết của trùm khủng bố này hiện rất mờ nhạt.

Soạn: AM 218555 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai khẳng định sớm muộn sẽ bắt được Bin Laden.

Thừa nhận yếu tố may mắn đóng một vai trò nhất định trong việc bắt giữ Osama bin Laden nhưng Tổng thống Karzai dám chắc rằng "chúng tôi sẽ tóm được ông ta không sớm thì muộn vì chẳng ai có thể chạy trốn được mãi. Thật khó có thể nói cụ thể nơi Bin Laden đang trú ẩn nhưng ông ta không thể ra khỏi Aghanistan. Chắc chắn ông ta đang lẩn trốn đây đó trong nước", Karzai trả lời phỏng vấn hãng tin CNN.

Lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng Bin Laden đang hoạt động ở vùng núi dọc biên giới Afghanistan - Pakistan, nơi trùm khủng bố này suýt bị quân đội Mỹ và Afghanistan bắt sống cách nay 3 năm. Quân đội Pakistan cũng tiến hành hàng loạt chiến dịch chống lại các tay súng nước ngoài ở gần vùng biên giới trong năm nay và binh sĩ Mỹ tuần trước, cũng phát động một chiến dịch xuyên đông truy diệt tàn quân Taliban ở khu vực giáp Pakistan. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ đang tiến gần đến "mục tiêu Bin Laden" của mình.

Soạn: AM 218559 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hỉnh ảnh Bin Laden trên truyền hình Al-Jazeera.

Thủ lĩnh mạng lưới Al-Qaeda rất hiếm khi xuất đầu lộ diện và cuộc sống cũng như các hoạt động hiện tại của ông ta vẫn là một bí mật đối với Mỹ và liên quân. Lần Bin Laden lộ diện gần đây nhất là cuối tháng 10 trong một cuốn băng được phát trên Đài truyền hình Ảrập Al-Jazeera với lời đe dọa sẽ thực hiện các đợt tấn công mới nhằm vào nước Mỹ. Cuốn video được cho là đã được thực hiện ở khu vực núi non dọc biên giới Pakistan-Afghanistan. Bin Laden vẫn để râu dài, mặc chiếc áo dài trắng truyền thống, choàng bên ngoài chiếc áo màu vàng và trông rất khỏe mạnh.

(Thanh Hảo - Theo News24, CNN)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,