221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
550770
Bin Laden mời Baasyir tới Afghanistan
1
Article
null
Bin Laden mời Baasyir tới Afghanistan
,

Một nghi phạm khủng bố Indonesia hôm nay phát biểu trước toà rằng Osama bin Laden từng mời giáo sĩ Abu Bakar Baasyir tới Afghanistan nếu ông này cảm thấy "không thoải mái" ở Indonesia.

Soạn: AM 210667 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trùm khủng bố Osama bin Laden.

Theo Muhammad Rais, lời mời được Hambali, một tên khủng bố người Indonesia hiện đang bị Mỹ giam giữ chuyển tới ông Baasyir. Rais từng bị kết án 7 năm tù vì dính líu tới vụ đánh bom khách sạn Marriott hồi tháng 8 năm ngoái có mặt tại phòng xử án trong khuôn viên Bộ Nông nghiệp Indonesia để làm chứng chống lại Baasyir.

Cuối năm ngoái, Rais từng gặp Baasyir tại trường nội trú Hồi giáo của giáo sĩ này ở thị trấn Surakarta, trung Java để báo cho Baasyir biết về tin trên.

"Tôi đã nói với Baassyir rằng Hambali được Osama bin Laden giao cho nhiệm vụ mời Baasyir tới Afghanistan nếu ông ấy cảm thấy không thoải mái khi ở Indonesia", Rais nói. "Abu Bakar Baasyir đáp lại: thiện chí tốt".

Tuy nhiên, theo lời khai của Rais, vụ đánh bom Marriott không phải do Baasyir chủ mưu mà được tiến hành theo lời kêu gọi của bin Laden.

(Huyền Trang - Theo Tân Hoa Xã, JP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,