221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
548968
Trung Quốc: Nổ mỏ than, 170 người bị chôn vùi
1
Article
null
Trung Quốc: Nổ mỏ than, 170 người bị chôn vùi
,

Đến 1h trưa nay (28/11), 123 thợ mỏ được cứu sống sau vụ nổ khí lớn tại mỏ than Chenjiashan, tỉnh Thiểm Tây. Tuy nhiên, vẫn còn 170 người mắc kẹt dưới đất.

Soạn: AM 206376 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mỏ than Chenjiashan

Thông tin mới nhất từ mỏ than Chenjiashan, thuộc Tổng cục Khai mỏ Thông Xuyên xác nhận, có 293 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất khi vụ nổ khí xảy ra tại khu vực cách cửa hầm 8km. Hầu hết những người chạy thoát làm việc ở gần cửa ra vào song một số người bị ngộ độc carbon monoxide.

Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong của vụ nổ xảy ra lúc 7h10 sáng nay tại Thiểm Tây, miền Trung Trung Quốc. Các nhân chứng cho biết, ''khói mù mịt thổi ra từ các ống thông hơi'' làm ảnh hưởng tới nỗ lực cứu hộ. Hiện, đã mất liên lạc với những người còn bị mắc kẹt, thông tấn xã Tân Hoa của Trung Quốc trích lời một thợ mỏ cho biết.

Lãnh đạo đảng và chính quyền địa phương, gồm cả ông Lê Giang Quốc, bí thư Tỉnh uỷ Thiểm Tây và ông Trần Đức Minh, quyền tỉnh trưởng Thiểm Tây đã vội vã tới hiện trường để chỉ đạo cứu hộ.

Soạn: AM 206374 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Kêu gào gọi người thân.

Mỏ than Chenjiashan có khả năng sản xuất 1,3 triệu tấn than một năm. Mỏ than ở Trung Quốc bị coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Tháng trước, 150 người đàn ông đã thiệt mạng sau vụ nổ khí ở tỉnh Hà nam. Mới đây nhất, một vụ tai nạn ở mỏ khai thác quặng sắt xảy ra tại tỉnh Hà Bắc làm 68 người thiệt mạng.

Theo số liệu thống kê, tính trong 3 quý đầu năm nay, có 4.153 người thiệt mạng vì các tai nạn liên quan đến hầm mỏ, thấp hơn 13% so với năm ngoái. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng con số tử vong có thể cao hơn.

(Hoài Linh - Theo BBC, Tân Hoa xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,