221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
548808
Đức: Bê bối sĩ quan quân đội ngược đãi tân binh
1
Article
null
Đức: Bê bối sĩ quan quân đội ngược đãi tân binh
,

Vụ bê bối sĩ quan quân đội Đức ngược đãi tân binh bằng cách trói chặt rồi cho giật điện trở nên nghiêm trọng hơn khi hôm qua (26/11), chính phủ tiết lộ họ vừa nhận được báo cáo thêm ít nhất một trường hợp tương tự nữa.

Soạn: AM 206043 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một số sĩ quan quân đội Đức đang bị điều tra xung quanh các cáo buộc ngược đãi tân binh.

Willfried Penner, người đại diện quân đội ở Hạ viện Đức (Bundestag), cho biết, ông đã nhận được nhiều đơn thư cáo buộc một số sĩ quan ngược đãi tân binh, phát ngôn viên Guido Large cho biết trong một cuộc họp báo tuần. "Chúng tôi đang tích cực điều tra vấn đề này", Large nói và từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Hiện, các công tố viên ở thành phố Muenstrer đang điều tra tổng cộng 20 sĩ quan và một đại úy xung quanh những cáo buộc rằng họ đã có hành vi bạo ngược với 80 lính cấp dưới tại một doanh trại ở Coesfeld. Ít nhất nửa trong số đó đang làm nghĩa vụ quốc gia. Đến nay đã có một sĩ quan thừa nhận ông ta đã ngược đãi tân binh bằng cách giật điện và "thực sự ăn năn" về hành động của mình, theo viên luật sư đại diện cho ông này. 

Báo Die Welt số ra hôm qua đăng tải về một trường hợp mới liên quan đến doanh trại quân đội ở Bắc Rhine-Westphalia và các sự kiện tương tự trường hợp đang được điều tra ở Coesfeld. Một trong số các binh sĩ thuộc doanh trại này kể với phóng viên báo Bild, tờ báo bán chạy hàng đầu ở Đức hiện nay, rằng các huấn luyện viên của anh ta đã trói tân binh lại, bịt kín đầu và mặt họ rồi cho giật điện.

(Thanh Hảo - Theo News24, CNN)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,