221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
548576
Quân Mỹ phát hiện thêm 13 xác chết ở Mosul
1
Article
null
Quân Mỹ phát hiện thêm 13 xác chết ở Mosul
,

Thêm 13 thi thể nữa vừa được lính Mỹ tìm thấy ở trong và xung quanh thành phố Mosul. Như vậy, tổng số xác chết được phát hiện ở thánh địa phía bắc Iraq trong tuần qua lên tới 35, quân đội Mỹ hôm nay cho biết.

Soạn: AM 205477 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ và Iraq đang đứng cạnh một xác chết họ tìm thấy ở Mosul.

11 trong số 35 thi thể được xác định là thành viên của lực lượng an ninh Iraq, đối tượng thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của du kích. Những người còn lại vẫn chưa rõ danh tính. Tất cả các thi thể tìm thấy hôm qua đã được chuyển giao cho chính quyền địa phương.

Quân đội Mỹ tuần tra ở Mosul và khu vực lân cận Tal Afar đã phát hiện 8 xác chết vào sáng qua ở mạn tây thành phố Mosul, theo trung tá Paul Hastings, phát ngôn viên của Lực lượng đặc nhiệm Olympia. Hai thi thể nữa được tìm thấy vào buổi tối. Còn ở Tal Afar, một binh sĩ thuộc Lực lượng bảo vệ quốc gia Iraq được phát hiện đã tắt thở trong khi xác chết thứ hai ở một địa điểm khác chưa được xác định.

Tối qua, quân đội Mỹ thông báo đã phát hiện hai thi thể khác ở tây Mosul, trên người chi chít vết đạn. Khi di chuyển xác chết, binh sĩ Mỹ và Iraq bị tấn công bằng súng phóng lựu, đạn cối, theo trung tá Eric Kurilla thuộc trung đoàn bộ binh 24. Ông này cho biết, quân đội Mỹ đã phát hiện một nhóm du kích bắn vào họ nên tránh được thương vong, chỉ có một lính bảo vệ quốc gia Iraq bị thương nhẹ.

Soạn: AM 205475 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Mosul.

Mosul, thành phố lớn thứ 3 ở Iraq, là một trong những điểm bất ổn nhất ở đất nước Vùng Vịnh mà liên quân do Mỹ đứng đầu phải đối mặt. Quân đội Mỹ - Iraq hiện đang thực hiện một chiến dịch lớn tại đây nhằm tiêu diệt các tay súng chống đối.

Trong một diễn biến mới nhất, hôm qua, ngoại trưởng Iraq Zebari cho hay, chính phủ lâm thời đang có kế hoạch gặp gỡ lãnh đạo lực lượng nổi dậy và thuyết phục họ tham gia chính trường. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy các nhà chức trách nước này đã đồng ý tiến hành cuộc gặp chính thức với lãnh đạo quân nổi dậy. Tuy nhiên, ông Zebari không nêu rõ ngày diễn ra cuộc gặp cũng như nói tên lãnh đạo nào của lực lượng chống đối sẽ có mặt.

(Thanh Hảo - AP, Albawaba)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,