221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
547348
Phát hiện bom trên chuyến bay chở khách Iraq
1
Article
null
Phát hiện bom trên chuyến bay chở khách Iraq
,

Sứ quán Mỹ tại Baghdad hôm nay (23/11) tuyên bố một quả bom mới được phát hiện trên chuyến bay chở khách Iraq.

Soạn: AM 202845 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Binh sĩ Mỹ tại Mosul

Phát ngôn viên Sứ quán Mỹ cho biết thiết bị gây nổ được phát hiện từ hôm qua song bà từ chối cung cấp thêm chi tiết. Hiện an ninh tại sân bay quốc tế Baghdad đã được thắt chặt.

Các nhà điều tra chưa thể xác định liệu quả bom nhằm vào máy bay chở khách hay chở hàng tuy nhiên Sứ quán Mỹ đã cảnh báo mọi công dân nước này nên xem lại kế hoạch tới Baghdad bằng máy bay thương mại.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, những tay súng đeo mặt nạ đã hạ sát một giáo sĩ dòng Sunni tại phía bắc Baghdad. Đây là vụ ám sát thứ 2 trong vài ngày trở lại đây. Sheik Ghalib Ali al-Zuhairi là thành viên của Hiệp hội các học giả Hồi giáo một nhóm giáo sĩ dòng Sunni rất có ảnh hưởng tại Iraq. Nhóm này công khai phản đối cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào ngày 30/1 tới.

Ông al-Zuhairi bị bắn khi đang rời khỏi đền Thiyaba tại thị trấn Muqdadiyah sau buổi cầu nguyện sáng sớm. Ông đã được đưa tới Bệnh viện Muqdadiya cấp cứu song không qua khỏi.

Trước đó 1 ngày, các phần tử vũ trang lạ mặt cũng hạ sát một giáo sĩ dòng Sunni có ảnh hưởng khác tại thành phố Mosul - Sheik Faidh Mohamed Amin al-Faidhi. Chưa rõ liệu có sự liên hệ nào giữa hai vụ việc hay không.

(H.T - Theo NBC, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,